Vở Macbeth của William Shakespeare đến với sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội

1 năm trước 109

Vở diễn là kết quả của 4 tuần làm việc hăng say (từ ngày 14/11 đến ngày 7/12/2022) của các sinh viên chuyên ngành diễn viên năm thứ tư, dưới sự giảng dạy, hướng dẫn của GS. Beverly Blankenship và GS. Anna Maria Krassnigg. Đây cũng  là một biểu biểu diễn để hai trường (Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna, Áo và Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội) báo cáo ASEA-UNINET về kết quả của Dự án.

Từ năm 2020, Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna và Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã lên ý tưởng về Dự án “Macbeth” với sự tài trợ của ASEA-UNINET (Mạng lưới trường đại học Châu Âu và ASEAN mà Trường là thành viên chính thức); trong đó, GS. Beverly Blankenship và GS. Anna Maria Krassnigg sẽ tiếp tục sang Việt Nam hướng dẫn cho sinh viên lớp Diễn viên Kịch-Điện ảnh K39B, Khoa Sân khấu biểu diễn vở Macbeth của tác giả William Shakespeare.

Trước đó, GS. Beverly Blankenship - giảng viên Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna, cũng là một đạo diễn, biên kịch đã có hợp tác với các đơn vị tại Việt Nam dàn dựng vở nhạc kịch “Người đi qua thung lũng” nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Đức vào năm 2010. Năm 2018; cùng với GS. Anna Maria Krassnigg - giảng viên Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna, cũng là một đạo diễn, chuyên giảng dạy về đạo diễn và diễn xuất; hai chuyên gia đã hướng dẫn sinh viên chuyên ngành diễn viên của Trường biểu diễn vở kịch “Romeo và Juliet” của William Shakespeare; và sau đó, dự án này đã giành Giải thưởng Bernd Rode 2020/2021 - giải thưởng nằm trong hạng mục dự án hợp tác nghiên cứu của ASEA-UNINET. Ngoài ra, năm 2019, GS. Beverly Blankenship cũng đã hợp tác với Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam dàn dựng và biểu diễn vở “Romeo và Juliet”. 

Một số hình ảnh trong quá trình hai chuyên gia giảng dạy cho sinh viên và chuẩn bị cho vở diễn Macbeth:

Chú thích ảnh
Chú thích ảnhGS. Beverly Blankenship hướng dẫn sinh viên 
Chú thích ảnhGS. Anna Maria Krassnigg hướng dẫn sinh viên.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Nguồn bài viết