Vàng ở mức THẤP NHẤT trong nhiều tháng - Chiến Lược 14/5/2022

1 năm trước 148

Vàng ở mức THẤP NHẤT trong nhiều tháng - Chiến Lược 14/5/2022

Gold OANDA:XAUUSD

Vàng phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều tháng - Chiến lược giao dịch ngày 14-05-2022
Vàng đã giảm xuống dưới 1.800 USD lần đầu tiên trong hơn bốn tháng vào thứ Sáu trước khi phục hồi. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn ở trong vùng tích cực trên 2,9% sau dữ liệu của Mỹ, hạn chế sự tăng giá của XAU / USD

Ở mức hiện tại trong những năm 1810 trên 1810 USD/troy ounce, vàng đang giao dịch thấp hơn khoảng 0,2% và có vẻ như sẽ giảm hàng tuần khoảng 3,5%, đánh dấu tuần thứ tư liên tiếp trong hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất của màu đỏ và vàng kể từ tháng 6 năm 2021.

Động lực chính của sự suy yếu của vàng trong tuần này là sức mạnh của đồng đô la Mỹ, với Chỉ số Đô la ( DXY ) đang tìm cách kết thúc tuần gần mức cao nhất trong nhiều thập kỷ ở mức trên 104,00. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn làm cho các mặt hàng bằng USD như XAU / USD đắt hơn đối với người mua quốc tế.

Khả năng phục hồi của đồng đô la vào thứ Sáu đến bất chấp sự phục hồi trong khẩu vị rủi ro đã chứng kiến sự phục hồi của cổ phiếu và tiền điện tử, được cho là đánh bóng sự hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng. Diễn biến giá trên thị trường trái phiếu Mỹ cũng không có lợi cho kim loại quý trong tuần này. Trong khi lợi suất danh nghĩa (mặc dù cao hơn vào thứ Sáu) có vẻ sẽ kết thúc tuần thấp hơn đáng kể, lợi suất thực tế ít thay đổi.

Điều đó có nghĩa là kỳ vọng lạm phát thấp hơn (chính xác là các khoản phá vỡ 10 năm đã giảm hơn 20 bps trong tuần này xuống dưới 2,70%, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3), ngụ ý nhu cầu bảo vệ lạm phát giảm. Điều này làm tổn thương vàng, vì tài sản thường được coi là một hàng rào chống lại lạm phát.

Phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Năm dường như không làm rung chuyển con thuyền nhiều. Ông nhắc lại rằng ông thấy việc tăng lãi suất 50 bps tại các cuộc họp sắp tới là phù hợp. Nhìn về phía trước vào thứ Sáu, các nhà giao dịch vàng sẽ theo dõi việc phát hành cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Hoa Kỳ michigan cho tháng 5 tại 1500BST để biết những hiểu biết về cách người tiêu dùng Mỹ đang giữ vững khi đối mặt với lạm phát vẫn cao ngất ngưởng.

Bất kỳ bình luận mới nào từ các diễn giả của Fed có thể di chuyển kim liên quan đến việc thắt chặt kỳ vọng cũng sẽ đáng chú ý. Với XAU / USD đã phá vỡ dưới mức trung bình động 200 ngày vào thứ Năm, nhiều kỹ thuật viên dự đoán nhược điểm hơn nữa đối với mức thấp hàng năm trong khu vực $ 1780.

Nguồn bài viết