Vàng đi ngang chờ định hướng mới từ dữ liệu bán lẻ

6 tháng trước 18

Vàng đi ngang chờ định hướng mới từ dữ liệu bán lẻ

Dữ liệu vĩ mô
Tối hôm qua dữ liệu chỉ số sản xuất được công bố và điều này cho thấy hoạt động kinh doanh giảm ở New York. Chỉ số điều kiện kinh doanh chung toàn phần xuống -4,6. Số lượng đơn đặt hàng mới giảm nhẹ trong khi lô hàng ít thay đổi. Các đơn đặt hàng chưa được thực hiện đã giảm và thời gian giao hàng được rút ngắn. Hàng tồn kho giữ ổn định. Các chỉ số thị trường lao động cho thấy sự gia tăng nhẹ cả về việc làm và số tuần làm việc trung bình. Tốc độ tăng giá đầu vào tương tự như tháng trước, trong khi giá bán tăng ở mức vừa phải. Dữ liệu cho thấy các công ty vẫn tương đối lạc quan về triển vọng sáu tháng cuối năm. Tuy nhiên, chưa đến một nửa số người được hỏi mong đợi điều kiện sẽ được cải thiện trong sáu tháng tới. Số lượng đơn đặt hàng và lô hàng mới dự kiến sẽ tăng, mặc dù ít hơn so với tháng trước và việc làm dự kiến sẽ tăng. Chỉ số chi tiêu vốn ít thay đổi ở mức 9,6, cho thấy kế hoạch chi tiêu vốn vẫn còn yếu. Tổng hợp những điều này cho thấy hoạt động sản xuất chung ở New York đang vẫn ở mức ổn và điều này vô hình chung ủng hộ một môi trường lãi suất cao với thời gian lâu hơn bằng chứng chính là thị trường vẫn đặt cược tới 92.7% rằng FED sẽ tiếp tục giữ lãi suất ở mức hiện tại trong lần FOMC tới vào ngày 01 tháng 11.
Chính yếu tố hiện tại này lại vẫn đang là áp lực từ vĩ mô kinh tế đối với vàng mặc dù những hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị vẫn còn đó.

Tâm lý thị trường
Với sự xáo trộn mạnh mẽ của dữ liệu hiện tại giữa tỉ lệ thay đổi không đồng nhất của cả longs và short trong thay đổi hàng ngày và hàng tuần chỉ ra sự không chắc chắn và lưỡng lự của thị trường ở thời điểm hiện tại. Không có một xu hướng rõ ràng nào được nhìn thấy thông qua công cụ tâm lý thị trường này.

Phân tích kĩ thuật
Trên khung thời gian D, sau khi suy giảm từ đường xu hướng thì vàng vẫn đang di chuyển trong tam giác nén trước đó. Hỗ trợ gần nhất với vàng vẫn là xung quanh 1907- đường xu hướng tăng của tam giác.

Vì không có quá nhiều điều bất ngờ trong bài phát biểu của Harker vào tối qua cũng như những dữ liệu vĩ mô không có sự thay đổi nhiều nên vàng vẫn có xu hướng đ ingang trước khi một xu hướng mới được hình thành.
Trên biểu đồ H4, DXY sau khi bị điều chỉnh về mốc hỗ trợ xung quanh 106.1 thì nó đã hồi phuc và tạo áp lực tương quan đối với vàng. Điều này cho thấy, nếu DXY hoạt động xuống phía dưới 106.1 thì vàng sẽ nhận được hỗ trợ tương quan và tăng giá trở lại để kiểm tra kháng cự xung quanh 1925usd/oz và xa hơn là 1932usd/oz.

Trong trường hợp dữ liệu bán lẻ ủng hộ vàng một cách mạnh mẽ, nó có thể vượt qua 1932usd/oz và đi xa hơn tới khoảng 1940usd/oz. Tuy nhiên, nếu dữ liệu bán lẻ gây áp lực, vàng có thể quay lại vùng xung quanh 1899-1903usd/oz để lấy đà được tạo ra bởi những hợp đồng mua xung quanh khu vực này và thực hiện việc tăng giá trở lại.
Xét cả trên khung H1 và H4 thì xu hướng hiện tại vẫn là đi ngang, dữ liệu kinh tế tiếp theo sẽ định hướng giá vàng.
Và dưới đây là những điểm hỗ trợ, kháng cự kĩ thuật tiềm năng như sau
- Kháng cự: 1917, 1925, 1932 usd/oz
- Hỗ trợ: 1899, 1907, 1910 usd/oz

Cuối cùng, chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả và giao dịch thành công. Đừng quên rằng mọi phân tích, dự báo này đều là ý tưởng cá nhân và tôi không chịu trách nhiệm với những rủi ro từ vị thế mở của bạn đọc.

Nguồn bài viết