Vàng tăng vọt, kiểm tra mức $1,990

6 tháng trước 40

Vàng tăng vọt, kiểm tra mức $1,990

Gold OANDA:XAUUSD

Vàng đã mở rộng xu hướng tăng hàng tuần, đạt mốc 1.990 USD lần đầu tiên sau 5 tháng vào thứ Sáu. XAU/USD tiếp tục được hưởng lợi từ dòng tiền trú ẩn an toàn khi các nhà đầu tư tìm cách giảm thiểu rủi ro, trong khi lãi suất trái phiếu Mỹ giảm mang lại sự hỗ trợ bổ sung.

Giá vàng tăng lên gần 1.980,00 USD trong bối cảnh thị trường thuận lợi. Kim loại quý này đang trong đợt tăng giá kéo dài ba ngày và dự kiến ​​sẽ đạt mức cao nhất trong 5 tháng, xấp xỉ ở mức 1.987,00 USD. Mức kháng cự cuối cùng đối với vàng là 2.000,00 USD. Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 và 50 ngày đã tăng lên trên đường EMA 200 ngày, cho thấy xu hướng tăng mạnh. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đã tăng lên trên 60,00, đảm bảo rằng giá vàng vẫn tăng mà không có tín hiệu mua quá mức hoặc phân kỳ giảm giá.

Vàng (XAU/USD) đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã tán thành chính sách lãi suất ổn định trong bài phát biểu hôm thứ Năm. Nhu cầu về vàng miếng vật chất tăng lên khi quân đội Israel chuẩn bị tiến vào Gaza với mục tiêu nhắm vào Hamas, một nhóm quân sự của Palestine. Trong khi đó, bất chấp cam kết viện trợ nhân đạo của Tổng thống Joe Biden cho dân thường ở Gaza, Iran có khả năng can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột, biến nó thành một cuộc khủng hoảng đáng lo ngại ở Trung Đông.

Hôm thứ Năm, Chủ tịch Fed Jerome Powell, cùng với các đồng nghiệp của ông, Philip Jefferson, Austan Goolsbee, Michael Barr và Raphael Bostic, đã đưa ra hướng dẫn trung lập về lãi suất trong bài phát biểu của họ tại Câu lạc bộ Kinh tế New York. Powell thừa nhận rằng lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao trong những năm gần đây đã ảnh hưởng đáng kể đến chi tiêu và đầu tư tổng thể.

Tóm lại, quỹ đạo đi lên của vàng vẫn tiếp tục được thúc đẩy bởi căng thẳng địa chính trị và các chính sách tiền tệ phù hợp. Vẫn còn phải xem liệu vàng có vượt qua mức 2.000 USD trong tương lai gần hay không.

Nguồn bài viết