Vàng tăng ngày thứ 3, dữ liệu tăng trưởng không chắc chắn

2 năm trước 325

Vàng tăng ngày thứ 3, dữ liệu tăng trưởng không chắc chắn

Gold OANDA:XAUUSD

Sau khi Break out khỏi mức kháng cự trước đó tại 1940, vị trí của Fibonacci thoái lui 0.236% Vàng đang hướng đến mục tiêu tăng giá tối đa tại hợp lưu kháng cự của xu hướng (2) và Fibonacci thoái lui 0.50%.

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ đã giảm vào tuần trước, xuống mức thấp nhất kể từ năm 1969 (187.000 đơn đăng ký) khi các nhà tuyển dụng cố gắng níu kéo người lao động trong bối cảnh tỷ lệ mở việc làm gần kỷ lục và việc tham gia lực lượng lao động èo ợt.

Dữ liệu của Bộ Lao động cho thấy hôm thứ Năm. Ước tính trung bình đã dự báo 210.000 đơn đăng ký.

Tiếp tục yêu cầu trợ cấp nhà nước giảm xuống 1,35 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 3, mức thấp nhất kể từ năm 1970.

Sự sụt giảm về yêu cầu công việc là phù hợp với một thị trường lao động, trong đó các nhà tuyển dụng đang cố gắng tuyệt vọng để níu kéo người lao động và thu hút những người mới.
Mức độ yêu cầu trợ cấp là thấp nhất trong thời kỳ đại dịch, phản ánh một thị trường việc làm mà Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell mô tả là đang ở mức “thắt chặt đến mức không lành mạnh” vào tuần trước. Ông cũng trích dẫn hàng triệu cơ hội việc làm và tỷ lệ thất nghiệp thấp trong lịch sử.

Có thể hiểu đơn giản hơn rằng, việc tỷ lệ trợ cấp thất nghiệp quá cao trong khi cơ hội để có việc làm là rộng lớn đang mô tả về tình trạng lạm phát đe doạ mức lương của người lao động khiến việc làm tuy rộng lớn nhưng nó không đủ để đảm bảo chi phí trong thời kỳ lạm phát cao nhất sao hơn 40 năm của Hoa Kỳ.

Điều này về cơ bản là gây ra ác cảm với thị trường và vàng sẽ hấp thụ nó, tỷ lệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp tốt sẽ gây áp lực tới giá vàng khi nó ở trong bối cảnh lạm phát ổn định, trái lại trong thời kỳ lạm phát cao sẽ bào mòn tiền lương của người lao động và điều này tạo ra số lượng việc làm dư thừa nhưng nhân công thiếu hụt.

“Những thước đo này biểu thị kỳ vọng tăng cao đối với tổng cầu duy trì cao hơn tổng cung đáng kể và phản ánh khó khăn trong việc tìm kiếm, đào tạo và thu hút lao động có tay nghề” - Bloomberg

Tình hình địa chính trị không có những lạc quan và vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro có thể gây bất ngờ, chính vì vậy những người mua vàng sẽ khó có thể bán tháo tài sản trú ẩn một cách bền vững dài lâu.

Như đã gửi đến bạn đọc trong các xuất bản trước, các đợt giảm giá có thể tạo ra cú shock với vàng nhưng nó sẽ ở trong ngắn hạn bởi các yếu tố rủi ro đơn giản là không biến mất và có thể sẽ còn kéo dài.

Sau khi phá vỡ mức kháng cự tại 1937 nơi có sự xuất hiện của Fibonacci thoái lui 0.236% vàng quay trở lại lấy thêm hỗ trợ vào hôm qua để tiến tới điểm tăng giá mục tiêu đầu tiên tại Fibonacci thoái lui 0.382%, mức tăng giá tối đa tôi cho rằng có thế đạt được trong ngắn hạn được đánh dấu tại 1983.
1983 là vị trí hợp lưu của 2 kháng cự từ đường xu hướng (2) và Fibonacci thoái lui 0.50%.

Điểm giá tròn 2000 sẽ rất quan trọng, bởi hoạt động giá phá vỡ mức giá tròn này nó sẽ tiếp tục tăng cao hơn và có thể là quay trở lại mức đỉnh cao áp sát đỉnh mọi thời đại.

Khu vực màu xanh lá được đánh dấu là khu vực hỗ trợ chính.

Với bối cảnh thị trường hiện tại, việc vàng tiếp tục nhận hỗ trợ là điều hoàn toàn có thể, các đợt giảm giá xảy ra tôi cho rằng nó chỉ tạo ra sự quyết liệt không chắc chắn.

Ngay cả khi chiến tranh tại Ukraine kết thúc thì chúng ta còn rất nhiều rủi ro từ quan hệ kinh tế giữa Nga – Mỹ - Trung – EU, và cả các chính sách thắt chặt của các NHTW nếu nó đi quá nhanh cũng khiến rủi ro giảm phát xảy ra.

Trên đây, là một số phân tích tổng hợp từ ý tưởng giao dịch cá nhân, nó không thay thế cho một lời mời đầu tư hay khuyến nghị giao dịch. Một số đội nhóm, cá nhân sử dụng xuất bản với danh nghĩa cá nhân để mời chào đầu tư, khuyến nghị giao dịch và tôi không chịu trách nhiệm với các đội nhóm cá nhân này.

Sau cùng, chúc bạn đọc những ngày nghỉ cuối tuần nhiều sức khoẻ và hạnh phúc.

Nguồn bài viết