Vàng trở lại dưới $1920 khi lợi tức của Hoa Kỳ tăng

8 tháng trước 47

Vàng trở lại dưới $1920 khi lợi tức của Hoa Kỳ tăng

Gold/U.S. Dollar FX:XAUUSD

Giá vàng đã mất lực kéo và giảm xuống dưới $1920 vào thứ Sáu. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn duy trì ở mức dương trên 4,1% sau khi dữ liệu về Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 7 được đưa ra cao hơn dự báo, khiến XAU/USD khó giữ vững vị thế.
Giá vàng phục hồi sau khi các bộ dao động xung lượng trên khung thời gian thấp hơn báo cáo rằng xung lực giảm giá yếu đi do áp lực bán giảm. Tuy nhiên, để đảo chiều tự tin, kim loại màu vàng phải trải qua nhiều bộ lọc. Giá vàng đang gặp khó khăn vì nó đã điều chỉnh về gần Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 200 ngày quanh mức 1.907,68 USD. Việc không duy trì trên mức này có thể sẽ đẩy kim loại quý vào lãnh thổ giảm giá.

Tổng quan cơ bản
Giá vàng (XAU/USD) đang tạm thời giảm sau đợt bán tháo dữ dội do các nhà đầu tư hy vọng rằng mức tăng khiêm tốn của Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 7 là không đủ để buộc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất giá cao hơn nữa trong tháng Chín. Kim loại quý cố gắng phục hồi, nhưng khả năng tăng giá không được đảm bảo vì các nhà đầu tư lo ngại rằng lạm phát vẫn còn cao trong bối cảnh giá cho thuê tăng.

Lạm phát của Mỹ tăng với tốc độ ổn định 0,2%, như kỳ vọng của các nhà đầu tư và phù hợp với tỷ lệ lạm phát bắt buộc của Fed là 2%. Động thái phục hồi của giá Vàng được hỗ trợ bởi sự tăng giá hạn chế của Đô la Mỹ khi khả năng cắt giảm lãi suất vào năm 2024 tăng lên. Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly đã cùng với các nhà hoạch định chính sách Patrick Harker và John Williams mở cửa cho các cuộc thảo luận cắt giảm lãi suất vào năm 2024 tùy thuộc vào diễn biến của nền kinh tế lạm phát.

Daily Digest Market Movers: Giá vàng đang chờ dữ liệu PPI

Đồng hồ đo giá vàng hỗ trợ gần $1912,00 sau khi bán tháo tuyệt đối. Tuy nhiên, nhược điểm có vẻ được ủng hộ khi dữ liệu CPI của Hoa Kỳ cho tháng 7 cho thấy lạm phát vẫn còn cao.

Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đã tăng với tốc độ chậm hơn dự báo trong tháng Bảy. Giá thuê cao hơn và giá xăng phục hồi khiêm tốn đã được bù đắp rộng rãi bằng chi phí thấp hơn của ô tô cũ.
Lạm phát cơ bản và tiêu đề hàng tháng tăng 0,2%, đúng như dự đoán của các nhà phân tích.
CPI cơ bản hàng năm giảm xuống 4,7% so với ước tính và công bố trước đó là 4,8%, trong khi lạm phát tiêu đề tăng nhẹ lên 3,2% so với công bố trước đó là 3,0% nhưng vẫn thấp hơn một chút so với mức đồng thuận là 3,3%.
Mức tăng hàng tháng 0,2% phù hợp với tỷ lệ lạm phát mong muốn của Cục Dự trữ Liên bang là 2%.
Lạm phát của Mỹ tăng nhẹ hỗ trợ Fed giữ nguyên lãi suất trong chính sách tiền tệ tháng 9.
Theo công cụ Fedwatch của CME Group, các nhà giao dịch nhìn thấy ít hơn 10% khả năng Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất vào tháng tới.
Kịch bản lạm phát hạn chế và tỷ lệ thất nghiệp thấp trong lịch sử cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ xoay sở để tránh suy thoái.
Vào thứ Năm, Chủ tịch Ngân hàng Fed San Francisco Mary Daly cùng với Chủ tịch Ngân hàng Fed Philadelphia Patrick Harker và Chủ tịch Fed New York John Williams, nói rằng các cuộc thảo luận về việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào năm tới nhưng phần lớn sẽ phụ thuộc vào nền kinh tế và lạm phát.
Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đi ngang quanh mức 102,60 sau một đợt phục hồi mạnh và chờ dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 7 để có hướng đi tiếp theo. Chỉ số PPI toàn phần có thể cho thấy sự phục hồi do giá xăng dầu phục hồi.
Vào thứ Năm, Bộ Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo rằng các cá nhân nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên đã tăng lên 248 nghìn trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 8, cao hơn mức 230 nghìn dự kiến ​​và con số 227 nghìn của tuần trước.
Tâm lý thị trường vẫn thận trọng khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố hạn chế một số khoản đầu tư mới vào Trung Quốc vào các công nghệ nhạy cảm. Các nhà đầu tư lo lắng rằng Bắc Kinh có thể trả đũa.
Lệnh được chờ đợi từ lâu cho phép Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ cấm hoặc hạn chế đầu tư của Hoa Kỳ vào các thực thể Trung Quốc trong ba lĩnh vực: chất bán dẫn và vi điện tử, công nghệ thông tin lượng tử và một số hệ thống trí tuệ nhân tạo, Reuters đưa tin.
Các ngân hàng thương mại vay từ các chương trình cho vay khẩn cấp của Fed đã tăng nhẹ trong tuần tính đến ngày 9 tháng 8. Tổng số tiền cho vay từ hai chương trình dự phòng của Fed đã tăng lên 108,78 tỷ USD từ 107,58 tỷ USD của tuần trước.

Chiến lược giao dịch GOLD tuần tới

BUY QUANH KHU VỰC 1900-03
SL 1897

TP 1912
TP 1918
TP TP 1928


SELL QUANH KHU VỰC 1932-33
SL 1937
TP 1920
TP 1912

Chúc cả nhà giao dịch thành công thắng lợi lớn !!!

Nguồn bài viết