Vàng trong nước “nóng” theo thế giới

1 tháng trước 29

Vàng trong nước “nóng” theo thế giới

GOLD / U.S. DOLLAR FX_IDC:XAUUSD

Phân tích dữ liệu và thông tin hot: 

Đóng lại phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng thế giới có ngày thứ hai liên tiếp thiết lập mức đỉnh cao mới mọi thời đại tại cột mốc 2.483,65 USD/oz. Dù sau đó vẫn đón nhận áp lực chốt lời kha khá trong phiên giao dịch Hoa Kỳ đêm qua nhưng có vẻ chỉ là những diễn biến trong ngắn hạn. Đặt biệt là khi đồng đô la Mỹ tiếp tục rơi xuống mức đáy của gần 4 tháng trước.

Trong tình hình lạm phát suy yếu nhanh chóng kết hợp cùng cuộc bầu cử Mỹ mang nhiều yếu tố rủi ro, các nhà phân tích của ngân hàng JPMorgan Chase dự báo giá vàng sẽ chạm ngưỡng 2.500 USD/oz trong quý 4 năm nay và có thể lên mức 2.600 USD/oz vào quý 4/2025. Kèm theo đó là dự báo nhu cầu vàng vật chất sẽ quay trở lại mạnh mẽ đến từ các ngân hàng trung ương trên toàn cầu.

Đáng chú ý, sáng nay giá vàng trong nước cũng bất ngờ bật tăng lên thêm khoảng 3 triệu đồng/lượng chiều bán ra sau chuỗi ngày được Ngân hàng Nhà nước “kiềm hãm”. Bốn ngân hàng trong nhóm Big4 được Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp đã thay đổi mức niêm yết giá bán vàng lên mức 80 triệu đồng/lượng, ngang với giá bán niêm yết tại Công ty SJC.

Phân tích biểu đồ giá Vàng (GOLD) khung thời gian M30

Dù có phiên thứ hai liên tiếp lập kỷ lục mới nhưng nhìn vào các thanh nến khung M30/H1, chúng ta dễ dàng nhìn thấy áp lực chốt lời đang hiện hữu trên các mức đỉnh trên mốc 2.470 USD. Điều này đang báo hiệu khả năng leo dốc sẽ chậm lại trong ít nhất là phần còn lại của tuần giao dịch này. Bên cạnh đó, Quyết định lãi suất của NHTW Châu Âu - ECB công bố vào lúc 19h15 và cuộc họp báo sau đó sẽ trọng tâm của các nhà giao dịch hôm nay.

Hiện tại, khu vực kháng cự 2.475 - 2.480 USD đang có ý nghĩa lớn đối với phe bán trong ngắn hạn khi mà trước đó đã thành công đẩy lùi giá vàng về gần mốc 2.450 USD, kèm theo một khối lượng đáng kể. Nếu vùng này tiếp tục cho thấy khả năng ngăn cản đà tăng, nó sẽ giúp cho những người bán khống có thêm hy vọng về các đợt điều chỉnh sâu hơn về dưới mức đáy 2.451 USD.

Mặc dù các vị thế bán đang trở nên “sáng sủa” hơn nhưng phe mua vẫn là những người kiểm soát thị trường trong hầu hết các khung thời gian lớn bé. Trendline tăng nhỏ (nét đứt) cũng đã được hình thành và đang dẫn dắt giá leo lên lại mức kỷ lục cũ 2.483 USD trong một trendline tăng lớn hơn. Mục tiêu tiếp tục là mức kháng cự tâm lý 2.500 USD cho dù xu hướng tăng đang gặp nhiều cản trở hơn trước.

Nguồn bài viết