Vàng sẽ tăng vọt trở lại mốc 2.400 USD !?

1 tuần trước 6

Vàng sẽ tăng vọt trở lại mốc 2.400 USD !?

GOLD / U.S. DOLLAR FX_IDC:XAUUSD

Sau khi giá quét về đáy thấp nhất 2.325 USD/oz vào đêm qua, thị trường kim loại quý chứng kiến cú bật mạnh trở lại mốc 2.390 USD được kích hoạt bởi chiến sự ở Trung Đông. Israel tuyên bố đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái vào cuối tuần qua.

Tuy nhiên, như đã nhận định từ trước, tuần này thị trường có vẻ sẽ vắng lặng hơn với không nhiều dữ liệu lớn được công bố. Xu hướng đi ngang càng được củng cố khi khối lượng giao dịch không có nhiều đột biến trên các khung thời gian lớn.

Riêng khung M30 đang cho thấy đà tăng tối qua khá yếu với khối lượng giảm dần dù xuất phát điểm cũng không quá lớn. Cộng thêm việc xuất hiện một thanh nến giảm từ mức giá 2381 về 2372 USD có kèm khối lượng lớn. Có thể thấy người bán đang mạnh hơn nếu chỉ tính riêng trong phiên hôm nay.

Vùng cản đáng chú ý nhất hôm nay sẽ quanh mốc 2365 USD, nơi những người đầu cơ giá lên trong ngắn hạn sẽ cần bảo vệ thành quả của đợt đi lên hôm qua. Nếu bị phá vỡ người bán có thêm lý do để khiến đà điều chỉnh của giá vàng sâu hơn về các đáy mới dưới mốc 2325. Trước đó, hỗ trợ ngắn hạn tiềm năng nhất sẽ là 2350 và 2330 USD.

Nguồn bài viết