Vàng ngày 09/12/2022: nỗ lực kết thúc tuần xanh điểm

1 năm trước 78

Vàng ngày 09/12/2022: nỗ lực kết thúc tuần xanh điểm

Gold OANDA:XAUUSD

Thời điểm lên ý tưởng: 11h06 ngày 09/12/2022

Giá hiện tại: 1795

Khung thời gian: D1-H4

Phân tích cơ bản

Giá vàng ít thay đổi vào thứ Năm trong bối cảnh hiệu suất khác nhau giữa Đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc. Kim loại màu vàng thường nhạy cảm nhất khi hai công cụ này chuyển động cùng hướng. Điều này có nghĩa là khi Đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu đi theo những cách riêng, điều đó có thể làm giảm hiệu suất của XAUUSD .

Một đợt phục hồi ở Phố Wall đã giúp thúc đẩy chỉ số Dow Jones và S&P 500 tương lai tăng lần lượt khoảng 0,53% và 0,74%. Phiên giao dịch xanh điểm đã hạ nhiệt nhu cầu về sự an toàn, đặt đồng Đô la Mỹ chống rủi ro vào thế phòng thủ. Chỉ số DXY đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ đầu tuần này. Nhu cầu đối với Trái phiếu Kho bạc hiện tại đang yếu đi.

Khi usd và lợi suất kho bạc di chuyển theo các hướng khác nhau, hiệu ứng ròng đối với vàng có thể được trung hòa. Điều này khiến chỉ số PPI của Hoa Kỳ và dữ liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan trong tối nay sẽ là nhân tố thúc đẩy cho giá vàng. Đây sẽ là một số dữ liệu quan trọng cuối cùng mà các quan chức Fed muốn thấy trước quyết định lãi suất vào tuần tới. Dữ liệu lạc quan có thể tiếp tục củng cố chính sách diều hâu, gây áp lực lên giá vàng.

Phân tích kỹ thuật

Trên đồ thị ngày, vàng đang tiến lên lại vùng đỉnh đã tạo trước đó, lấy lại gần như tất cả sự sụt giảm mạnh mẽ đã xảy ra vào ngày 5/12. Liệu đây là sự phục hồi hay là sự tiếp diễn xu hướng chính trên đồ thị ngày.


Hãy xem chi tiết trên đồ thị 4 giờ. Cấu trúc giảm giá trên H4 vẫn chưa bị phá vỡ. Trong khi đó, giá đang tiến về khu vực mất cân bằng quan trọng hợp lưu với vùng 62%-79% của Fibonacci nối từ 1809 xuống 1765. Canh bán sẽ vẫn là ưu tiên trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, nếu khu vực 1809 bị phá, cấu trúc giảm giá sẽ không còn và các lệnh mua bắt đầu được xem xét.

Chiến lược tham khảo:

Bán 1800

Stoploss 1810

Take profit 1740

Chúc anh em giao dịch may mắn!
Nguồn bài viết