Vàng lại giảm xuống dưới mức Fib 0.382% trước biên bản FOMC

11 tháng trước 48

Vàng lại giảm xuống dưới mức Fib 0.382% trước biên bản FOMC

Gold OANDA:XAUUSD

Giá XAUUSD giao ngay lúc đầu tăng rồi sau đó giảm. Với việc chính phủ Hoa Kỳ có khả năng không thể trả nợ theo thời gian, nhu cầu trú ẩn an toàn là rất khiêm tốn. Giờ đây, các nhà giao dịch đang chờ biên bản cuộc họp chính sách gần đây của Cục Dự trữ Liên bang công bố hướng dẫn về lãi suất của Hoa Kỳ.

Một báo cáo hôm thứ Ba cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy không đạt được nhiều tiến triển trong các cuộc thảo luận về việc nới trần nợ công của Hoa Kỳ. Một báo cáo khác cho biết chi tiêu của chính phủ là vấn đề chính gây chia rẽ đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Graves, nhà đàm phán trần nợ của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ, cho biết hôm thứ Tư rằng không có tiến triển nào trong các cuộc đàm phán.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen nhắc lại rằng nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn nợ mới, chính phủ Hoa Kỳ có thể hết tiền trước ngày 1 tháng Sáu. Yellen gần đây nói rằng Quốc hội sẽ sớm đưa ra một thời gian biểu mới chính xác hơn, và tin rằng có thể đạt được một thỏa thuận để tránh vỡ nợ trần. Yellen từ chối nêu rõ những hành động nào có thể hoặc không thể thực hiện sau thời hạn, nói rằng sẽ làm việc để tránh vỡ nợ, nhưng không đề cập đến việc lập kế hoạch điều gì sẽ xảy ra nếu vỡ nợ.
Vàng dao động trên mức thấp nhất trong 1,5 tháng vào tuần trước khi một số quan chức Fed báo hiệu rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ bám sát kế hoạch tăng lãi suất. Lãi suất cao hơn có xu hướng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không chịu lãi suất.
Biên bản cuộc họp ngày 2-3 tháng 5 của Fed sẽ được công bố lúc 1 giờ sáng theo giờ Hà Nội vào thứ Năm, sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất chuẩn qua đêm thêm 25 điểm lên mức từ 5% - 5,25%.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá XAUUSD
Sau khi vàng kiểm tra mức kháng cự ngang tại 1.985USD, mức kháng cự được gửi đến bạn đọc trong xuất bản số ra sáng nay thì hiện tại vàng thêm một lần nữa giảm xuống dưới mức Fibonacci thoái lui 0.382%.
Với việc giảm xuống dưới mức Fibonacci thoái lui 0.382% thì vàng lại tiếp tục có nguy cơ yếu hơn về mặt kỹ thuật với mục tiêu vào khoảng 1.950USD nếu đóng cửa hàng ngày phía dưới 1.965USD.
Chỉ số sức mạnh tương đối RSI bẻ cong và hướng xuống là tín hiệu giảm, và một khi kênh giá (a) bị phá vỡ dưới sẽ là trường hợp rất tiêu cực đối với giá vàng.
Tạm thời, triển vọng kỹ thuật của vàng được chú ý bởi các vị trí giá sau.
Hỗ trợ: 1.950USD
Kháng cự: 1.965 – 1.985USD

@BestSC

Nguồn bài viết