Vàng giữ xu hướng chính trong khi khả năng điều chỉnh gặp khó

8 tháng trước 47

Vàng giữ xu hướng chính trong khi khả năng điều chỉnh gặp khó

Gold OANDA:XAUUSD

XAUUSD cố gắng phục hồi nhưng các mức điều chỉnh tăng là rất thiếu động lực và không đáng kể khi luôn bị đánh bại một cách dễ dàng sau củng cố lập trường “Diều hâu” của Fed trước đó tiếp nối đà bán tháo của vàng trên biểu đồ kỹ thuật.

Thị trường vẫn tập trung tiêu hoá sau sự đặt cược diều hâu vào Fed vào thứ Tư, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho thấy các thành viên sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất do rủi ro tăng liên quan đến lạm phát và lưu ý rằng thị trường lao động vẫn cực kỳ thắt chặt.
Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng có lúc là 4,32%, trong khi lợi suất 2 năm và 5 năm lần lượt tăng lên 4,93% và 4,41%.
Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng là do khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất. Theo công cụ "FedWatch" của CME Group, khả năng Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11 hiện là 33%.

Về dữ liệu kinh tế
Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã chậm lại vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt. Bộ Lao động Hoa Kỳ đã công bố vào thứ Năm rằng số người nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 8 đã giảm 11.000 xuống mức 239.000 đã điều chỉnh theo mùa thấp hơn dự kiến sẽ có 240.000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào tuần trước.
Thị trường lao động thắt chặt đang hỗ trợ nền kinh tế, với dữ liệu trong tuần này cho thấy doanh số bán lẻ tăng trưởng vững chắc trong tháng 7 ủng hộ khả năng tăng trưởng quý III. Nhưng khả năng phục hồi đó làm tăng nguy cơ tăng lãi suất khác từ Fed.

Nhìn chung về mặt cơ bản hiện tại, kỳ vọng rằng lãi suất của Hoa Kỳ có thể cao hơn trong thời gian dài hơn đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái, khiến vàng không mang lại lợi suất trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư và làm nó phải chịu áp lực về mặt cơ bản.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá XAUUSD
Trên biểu đồ kỹ thuật hàng ngày, (D1) vàng đã cố gắng phục hồi trong phiên giao dịch châu Á sáng ngày hôm nay nhưng các mức điều chỉnh tăng đều bị hạn chế và dễ dàng bị đánh bại.
Cụ thể, sau khi tiếp cận cạnh dưới kênh giá (a) thì vàng đã phục hồi nhưng ngay sau khi tiếp cận cạnh trên kênh giá (a) nó cũng bắt đầu có những phản ứng giảm trở lại.
Hiện tại, mức hỗ trợ gần nhất của giá vàng vào khoảng 1.886USD và nếu mức hỗ trợ này bị phá vỡ dưới vàng có triển vọng giảm nhiều hơn nữa với mức mục tiêu sau đó tại 1.870USD và mở ra chu kỳ giảm giá mới.
Miễn là vàng không thể đưa hoạt động giá lên trên khu vực điểm giá nguyên 1.900USD và mức Fibonacci thoái lui 0.618% thì nó cũng không đủ điều kiện tăng giá bởi xu hướng là kênh giá (a) được duy trì, đây cũng là khu vực kháng cự quan trọng được chú ý cũng đã được gửi đến bạn đọc trong xuất bản số ra ngày hôm qua sau khi vàng phá vỡ dưới mức đáy tháng 6.
Triển vọng kỹ thuật đối với vàng vẫn là giảm giá với các mức kỹ thuật đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.886USD
Kháng cự: 1.900 – 1.905USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết