Vàng giảm 0.57%, khi không có điều kiện tăng nào đáng chú ý

10 tháng trước 48

Vàng giảm 0.57%, khi không có điều kiện tăng nào đáng chú ý

Gold OANDA:XAUUSD

Hầu như thị trường không mong đợi một đợt phục hồi lớn của giá vàng khi đồng Dollar ổn định và vàng xuống dưới mức 1.950USD tính đến thời điểm hiện tại; mặc dù vàng vẫn chưa thoát khỏi phạm vi tích lũy đi ngang kéo dài nhưng xét về mặt cơ bản với những gì có được từ Fed thì triển vọng giảm giá vẫn chiếm nhiều ưu thế hơn.

Giá XAUUSD ổn định vào thứ Ba khi các nhà đầu tư duy trì quan điểm thận trọng trước cuộc điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Quốc hội vào cuối tuần này, trong khi khẩu vị rủi ro chung của thị trường đã giảm bớt.
Vàng giao ngay hiện đang giao dịch quanh mức 1.939USD/oz mức giảm tương đương 0.57% trong ngày tính đến thời điểm bài viết được hoàn thành.
Nhìn chung, duy trì quan điểm cơ bản gửi đến bạn đọc trong xuất bản hàng tuần thì vàng vẫn chịu áp lực từ Cục Dự trữ Liên bang và trên biểu đồ kỹ thuật vàng cũng không cho thấy có thể có một đợt tăng đáng kể khi những điều kiện cần đều không có.

Trên biểu đồ kỹ thuật hàng ngày (D1), vàng vẫn duy trì dưới mức trung bình động EMA21 và đây là một điều kiện cần để tập trung vào xu hướng giảm giá và Chỉ số sức mạnh tương đối RSI bị bẻ cong khi tiếp cận mức 50% sau đó hướng xuống củng cố cho lập trường tiếp tục chịu áp lực bán đối với vàng.
Mức hỗ trợ quan trọng tại 1.936USD được kiểm tra thêm một lần nữa và một khi mức này bị phá vỡ vàng có triển vọng giảm nhiều hơn nữa với mức mục tiêu tiếp theo tại đáy gần nhất mức 1.925USD.
Chỉ khi vàng phá vỡ mức Fibonacci thoái lui 0.382% thì nó mới đủ điều kiện về mặt kỹ thuật để tăng giá và mức mục tiêu sau đó vào khoảng 1.984USD.
Các mức kỹ thuật đáng chú ý được nhắc lại với bạn đọc như sau.
Hỗ trợ: 1.936 – 1.925USD
Kháng cự: 1.950 – 1.967USD

@BestSC

Nguồn bài viết