Vàng có đang trên đỉnh - tiếp tục đà Giảm giá

1 năm trước 91

Vàng có đang trên đỉnh - tiếp tục đà Giảm giá

Gold / U.S. Dollar FOREXCOM:XAUUSD

Thị trường vàng đã giảm liên tiếp trong sáu tháng qua. Hành động giá đáng thất vọng của vàng đã khiến các nhà đầu tư theo hướng giảm giá ra tay hoàn toàn khi tâm lý tiêu cực đã đẩy nó lên mức cao nhất trong 4 năm.

Tâm lý tiêu cực có thể được nhìn thấy trong các tiêu đề gần đây trên thị trường kim loại quý. Tuần này, các nhà phân tích hàng hóa tại ING lưu ý rằng vàng đang ở trong một thị trường giảm kỹ thuật từ mức đỉnh vào tháng Ba. Đồng thời, các nhà phân tích tại thị trường BMO Capital đã hạ giá vàng của họ trong năm 2023 lần lượt là 6%.

Tuy nhiên, chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang đang bắt đầu gây căng thẳng cho nền kinh tế toàn cầu. Các nhà phân tích thị trường đã lưu ý rằng sức mạnh cực đoan của đồng đô la đang tạo ra sự mất cân bằng đáng kể trên thị trường tiền tệ toàn cầu. Trong bảy ngày qua, cả Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Anh đã phải can thiệp vào thị trường tương ứng của họ.

Vàng vẫn phải đối mặt với một số khó khăn, nhưng trong môi trường này, ngày càng có nhiều quan điểm trái ngược rằng việc nắm giữ một số vàng như một nơi trú ẩn an toàn có ý nghĩa nhất định.

Nguồn bài viết