Vàng có một số tín hiệu giảm giá kỹ thuật, sau dữ liệu CPI Mỹ

6 tháng trước 47

Vàng có một số tín hiệu giảm giá kỹ thuật, sau dữ liệu CPI Mỹ

Gold OANDA:XAUUSD

Vàng XAUUSD đang cho thấy một số tín hiệu giảm giá về mặt kỹ thuật sau khi dữ liệu lạm phát (CPI) tháng 9 của Hoa Kỳ thúc đẩy tâm lý thị trường nghiêng nhiều hơn về khả năng Fed sẽ tiếp tục duy trì chu kỳ thắt chặt của mình.

Chi phí thuê nhà bất ngờ tăng khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 9, làm tăng triển vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất cao trong một thời gian. ngày tăng trong gần bảy tháng vào thứ năm.
Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy CPI của Hoa Kỳ đã tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 9, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 0,3%. CPI của Mỹ trong tháng 9 đã tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 3,6% dự kiến. Sự gia tăng bất ngờ của chi phí thuê nhà đã gây ra làn sóng chấn động trên thị trường. Một số nhà phân tích tin rằng điều này có nghĩa là mục tiêu giảm lạm phát xuống 2% của Fed vẫn chưa hoàn toàn đạt được.
Dữ liệu cũng cho thấy CPI cơ bản ở Hoa Kỳ trong tháng 9 đã tăng 0,3% so với tháng trước và 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cả 2 đều phù hợp với kỳ vọng.
Dữ liệu lạm phát cho thấy thị trường lao động mạnh mẽ tiếp tục hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng, làm tăng nguy cơ áp lực lạm phát vẫn sẽ cao hơn mục tiêu của Fed và cũng làm tăng khả năng Fed sẽ tiếp tục phải duy trì chu kỳ thắt chặt của mình ở cường độ cao khiến đồng Dollar có giá hơn và đây là một tác động tạo ra áp lực cho giá vàng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật XAUUSD
Trên biểu đồ hàng ngày, vàng XAUUSD giảm từ mức kỹ thuật quan trọng chú ý với bạn đọc trong xuất bản số ra trước đó 1.885USD, cùng với đó vàng đã tạo ra một cây nến Shooting Star trên biểu đồ hàng ngày và đây nên được coi là một tín hiệu giảm giá bởi một cây nến đã xuất hiện tại một vị trí kỹ thuật quan trọng.
Mặt khác, vàng giữ hoạt động giá phía dưới mức EMA21 cũng là một tín hiệu áp lực đối với vàng.
Mục tiêu giảm giá trong ngắn hạn được chú ý đến mức Fibonacci thoái lui 0.786%, nếu mức này bị phá vỡ dưới vàng sẽ có xu hướng giảm nhiều hơn nữa tới mức mục tiêu tiếp theo vào khoảng 1.945USD.
Tạm thời, chưa có điều kiện kỹ thuật nào đáng kể cho thấy vàng có cơ hội tăng giá trong ngắn hạn, mà trường hợp tăng giá được chú ý khi vàng phá vỡ mức 1.885USD hoặc tiếp cận mức Fibonacci thoái lui 0.786%.
Triển vọng kỹ thuật trong ngày đối với giá vàng là giảm giá cùng các mức kỹ thuật đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.860 – 1.845USD
Kháng cự: 1.885 – 1.892USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết