Vàng & Bạc 24/05 - Tâm lý thận trọng đẩy giá tăng trở lại

10 tháng trước 41

Vàng & Bạc 24/05 - Tâm lý thận trọng đẩy giá tăng trở lại

Gold / U.S. Dollar FOREXCOM:XAUUSD

Thị trường đang có những dấu hiệu cho thấy tâm lý thận trọng khi chưa xác định được thỏa thuận nâng trần nợ công. Trong khi đó thời gian cuộc họp của FED trong tháng 6 còn nhiều thời gian và hiện tại thị trường gần như đánh giá FED sẽ dừng tăng lãi suất.
Giá kim loại quý tăng nhẹ và giữ ổn định khi doanh số bán nhà mới của Mỹ tăng hơn dự kiến trong tháng 4.
Cụ thể, theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới đã tăng 4,1% trong tháng trước và đạt tỷ lệ hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 683.000 căn. Con số này đánh bại mức dự báo của các nhà kinh tế là 663.000 căn. Doanh số tháng 3 đã được điều chỉnh giảm xuống mức 656.000 từ 683.000 căn. Trên cơ sở hàng năm, doanh số bán nhà mới đã tăng 11,8% so với ước tính 611.000 căn vào tháng 4 năm ngoái.
Kim loại quý còn chịu áp lực mạnh khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhìn chung vẫn “diều hâu” đối với chính sách tiền tệ của Mỹ trong các phát biểu gần đây của mình. Vào đầu tuần, Neel Kashkari, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Minneapolis, cho biết rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn quyết tâm giảm lạm phát xuống khoảng 2% hàng năm. Tuy nhiên, ông cho biết không chắc liệu Fed có tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6 hay không.
Trong tuần này, đà tăng của vàng bị hạn chế bởi những tiến triển rõ ràng trong các cuộc đàm phán về nợ của Mỹ. Các chuyên gia cho rằng, những thông tin tích cực từ các cuộc đàm phán có thể làm gia tăng áp lực bán đối với thị trường trú ẩn an toàn.
Mặc dù được dự báo sẽ tăng về dài hạn nhưng trước mắt vàng chịu áp lực từ USD mạnh lên. Hiện, đồng bạc xanh vẫn có xu hướng nhích lên theo các dữ liệu vĩ mô ổn định của Mỹ. Một số dự báo cho rằng, Fed vẫn có thể tăng lãi suất.
Theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới đã tăng 4,1% trong tháng trước và đạt tỷ lệ hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 683.000 căn. Con số này đánh bại mức dự báo của các nhà kinh tế là 663.000 căn. Doanh số tháng 3 đã được điều chỉnh giảm xuống mức 656.000 từ 683.000 căn. Trên cơ sở hàng năm, doanh số bán nhà mới đã tăng 11,8% so với ước tính 611.000 căn vào tháng 4 năm ngoái.
Kết quả khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lạm phát ảnh hưởng tới tài chính của người dân Mỹ. Theo kết quả khảo sát được công bố ngày 22/5 của Fed, tình trạng tài chính của người dân Mỹ sụt giảm mạnh vào mùa thu năm ngoái do lạm phát cao làm xói mòn thu nhập và tiền tiết kiệm.

PHÂN TÍCH TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG
Đồ thị chỉ số USD index hiện tại đang cho thấy được tâm lý thị trường thận trọng, cùng với những lo ngại rủi ro trên thị trường do đó đồng USD đã phục hồi tăng với kỳ vọng là tài sản trú ẩn trong ngắn hạn.
So sánh tương quan hiện tại cho thấy Lợi suất trái phiếu các kỳ hạn đang giảm lại, báo hiệu cho tâm lý thận trọng hơn khi dòng tiền dịch chuyển sang trái phiếu. Mặc dù lo ngại chạm trần nợ công nhưng dòng tiền nắm giữ các trái phiếu kỳ hạn dài hạn vẫn đang có dấu hiệu tăng lên khi giới đầu tư tin tưởng vào khả năng trong dài hạn sẽ vẫn là kênh an toàn.
Hiện tín hiệu giảm của đồng USD đang hình thành từ vùng đỉnh cũ 103.6, nếu xác nhận có thể sẽ là mẫu hình 2 đỉnh trong ngắn hạn. Hiện mối tương quan vẫn đang thuận chiều khi lợi suất trái phiếu chính phủ đang đóng vai trò là chỉ báo sớm để hỗ trợ cho đà giảm trở lại của đồng USD.
Theo đánh giá dựa vào phân tích kỹ thuật và trong bối cảnh tâm lý thận trọng thì khả năng cao USD sẽ đi ngang và điều chỉnh về lại vùng 103.0 đến khi có tin tức chính thức về trần nợ công.

PHÂN TÍCH GIÁ VÀNG
Đồ thị giá Vàng hiện tại đang cho thấy động lực tăng đang trở lại, vùng kháng cự 1985$/oz có thể sẽ phá vỡ khi tâm lý thị trường thận trọng hơn, xu hướng điều chỉnh giảm của USD và lợi suất trái phiếu sẽ là động lực để hỗ trợ cho giá Vàng bật tăng trong ngắn hạn
Nhiều khả năng trong thời điểm này Vàng sẽ quay trở lại với vai trò là tài sản trú ẩn, đẩy giá tăng lên ngưỡng 2000$/oz trước khi tin tức được công bố.
Vùng hỗ trợ tạm thời 1975$/oz có thể đã xác nhận tín hiệu nến đảo chiều tăng, do đó sẽ là một tín hiệu cho thấy giá có thể phục hồi lên, trong trường hợp giá phá vỡ đỉnh cũ 1985$/oz sẽ có động lực tăng mạnh để hoàn thành mẫu hình 2 đáy hiện tại

PHÂN TÍCH GIÁ BẠC
Đồ thị phân tích kỹ thuật hiện tại đang hình thành tín hiệu tăng ngắn hạn ở giá Bạc kỳ hạn giao tháng 7.
Vùng hỗ trợ đã được xác nhận 23.27$/oz, vùng kháng cự có thể giá sẽ tăng lại 23.9$/oz theo dự báo.
Diễn biến tương quan theo phân tích trên tương đồng đối với giá Bạc. Có thể sự chững lại và giảm của USD và lợi suất trái phiếu Mỹ sẽ là dấu hiệu để giá Bạc phục hồi tăng.

Nguồn bài viết