VN-Index tiếp tục rơi sâu, mất mốc 1.200 điểm

1 năm trước 317
VN-Index tiếp tục rơi sâu, mất mốc 1.200 điểm - Ảnh 1.

VN-Index trải qua một tuần có hai phiên tăng và ba phiên giảm mạnh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong phiên giao dịch sáng nay, lực cầu vẫn tỏ ra khá yếu khiến thị trường không thể thoát khỏi cảnh chìm trong sắc đỏ, thị trường đóng cửa với mức giảm điểm sâu trên 4%.

Sau thời gian ngắn đầu phiên thăm dò, áp lực bán gia tăng đẩy nhiều mã về dưới mốc tham chiếu. Có đến 436 cổ phiếu đóng cửa dưới tham chiếu, gần phân nửa chạm sàn, VJC là cổ phiếu duy nhất trong VN 30 còn giữ được sắc xanh.

Điểm sáng của phiên hôm nay là giá trị giao dịch đã cải thiện trở lại, đạt mức cao nhất 10 phiên trở lại đây, tương đương 25.369 tỉ đồng, trong đó giá trị giao dịch trên sàn HOSE là 22.343 tỉ đồng, cho thấy thị trường xuất hiện dòng tiền giải ngân ở vùng giá thấp. 

Tuy vậy, những người đang cầm cổ phiếu đang hứng chịu những mất mát khi gần như tất cả cổ phiếu lớn nhỏ giảm mạnh, không phân biệt cổ phiếu của doanh nghiệp có kết quả kinh doanh quý 1 tốt hay xấu, triển vọng hay không, buộc phải xả hàng. Vì thế lực bán duy trì gần như từ đầu đến cuối phiên khiến chỉ số lao thẳng đứng.

Theo nhận định của môi giới một số công ty chứng khoán, một khi vùng hỗ trợ 1.200 điểm bị chọc thủng, dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thưa thớt thì chỉ số VN-Index chưa thể lội ngược dòng, quán tính giảm của thị trường đang chiếm ưu thế. Với đà quán tính này, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm, rủi ro vẫn đang bủa vây thị trường. 

"Kết thúc một tuần với diễn biến thị trường đi ngoài tầm dự đoán của giới phân tích, chứng khoán Việt vẫn đang thiếu vắng các lực hỗ trợ có thể giúp chỉ số hồi phục trở lại lúc này", một nhà đầu tư ngậm ngùi. 

Sắc đỏ bao trùm thị trường, VN-Index giảm gần 60 điểm, mất mốc 1.270 điểmSắc đỏ bao trùm thị trường, VN-Index giảm gần 60 điểm, mất mốc 1.270 điểm

TTO - VN-Index đã mất mốc 1.270, khi giảm gần 60 điểm (4,49%) về 1.269,62 điểm trong phiên ngày 9-5, sắc đỏ tiếp tục bao trùm thị trường.

Nguồn bài viết