Vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

5 ngày trước 9
Chú thích ảnh10 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: laodong.vn

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự, phát biểu chỉ đạo.

Tại buổi lễ, 67 doanh nghiệp tiêu biểu đã được trao tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, qua 10 năm tổ chức, Bộ tiêu chí xếp hạng của Chương trình do các chuyên gia lao động xây dựng, được công bố hằng năm đã khẳng định uy tín, trở thành thước đo giúp các doanh nghiệp tự soi, tự sửa, tự hoàn thiện nhằm đáp ứng các chuẩn mực trong chăm lo quyền, lợi ích của người lao động. Từ hàng ngàn doanh nghiệp đăng ký, gửi hồ sơ tham dự, Chương trình đã xếp hạng 578 lượt doanh nghiệp, tặng 236 Bằng khen của các cơ quan tổ chức chương trình, Thủ tướng Chính phủ đã tặng 20 Bằng khen cho các doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu.

Sự thành công của chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là minh chứng sống động thể hiện mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa doanh nghiệp và người lao động. Doanh nghiệp phát triển thì người lao động có việc làm, thu nhập ổn định và ở chiều ngược lại, người lao động có năng suất, chất lượng, gắn bó là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp phát triển bền vững. 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang biểu dương, chúc mừng các doanh nghiệp được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024 và những năm qua. Nỗ lực của các doanh nghiệp cùng với tổ chức Công đoàn và xã hội chăm lo cho người lao động, từ đó, thúc đẩy người lao động làm việc với năng suất cao, chất lượng tốt, vì sự phát triển của doanh nghiệp, của đất nước, vì cuộc sống ngày càng tốt hơn của người lao động. 

“Tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục có những giải pháp, mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong việc chăm lo, chăm sóc người lao động. Các doanh nghiệp đã làm tốt rồi, cần làm tốt hơn nữa để người lao động ngày càng gắn bó, tin tưởng, đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào quá trình phát triển doanh nghiệp”, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Báo Lao Động đã tổ chức thành công chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" trong 10 năm qua.

Ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, người lao động luôn là tài sản, vốn quý nhất của doanh nghiệp. Việc chăm lo, bảo vệ và tạo ra phúc lợi cho người lao động chính là tạo sức mạnh nội lực của doanh nghiệp, để doanh nghiệp thực hiện mọi kế hoạch, tầm nhìn, sứ mệnh của mình. Một doanh nghiệp muốn phát triển và thành công, rất cần những lao động có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, năng động, sáng tạo, hăng say lao động, hết mình vì doanh nghiệp. 

“Doanh nghiệp vừa tạo môi trường, vừa tạo động lực để người lao động làm việc và cống hiến. Khi chủ doanh nghiệp gần gũi, quan tâm, chăm lo cụ thể, thiết thực đến người lao động thông qua các chính sách phúc lợi và xây dựng văn hóa doanh nghiệp với nền tảng là dân chủ, tôn trọng, chia sẻ, chắc chắn người lao động sẽ luôn tin yêu, gắn bó với doanh nghiệp, làm việc với niềm say mê, sáng tạo, kỷ luật, tạo nên năng suất cao và chất lượng tốt”, ông Đỗ Văn Chiến khẳng định. 

Để phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp, doanh nhân và tổ chức Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ và thúc đẩy sự tiến bộ của người lao động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị, mỗi doanh nghiệp cần không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng quy mô, vươn tầm khu vực và quốc tế; phát huy hơn nữa tính chủ động, năng động sáng tạo để không những phát triển doanh nghiệp do mình làm chủ mà còn tăng cường liên kết với nhau tạo nên sức mạnh tổng hợp, nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Nguồn bài viết