Vàng giảm xuống quanh 2.300USD, xu hướng hiện tại từ kênh giá(a)

1 tháng trước 31

Vàng giảm xuống quanh 2.300USD, xu hướng hiện tại từ kênh giá(a)

Gold OANDA:XAUUSD

Vàng XAUUSD đã giảm xuống và hoạt động xung quanh mức 2.300USD trong ngắn hạn. Trước đó, hoạt động mua vàng của Trung Quốc giảm trong tháng 5, điều này gây bất lợi cho thị trường kim loại quý. Nhưng những nhà giao dịch nên hiểu rõ rằng điều này không có nghĩa là Trung Quốc đã hoàn toàn ngừng mua.

Bloomberg đưa tin Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã đình chỉ mua vàng dự trữ vào tháng 5, chấm dứt đợt mua vàng khổng lồ kéo dài 18 tháng.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc là một trong những đơn vị mua vàng lớn nhất trong nhiều năm, liên tục dự trữ vàng thỏi kể từ năm 2022 trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.
Dữ liệu cho thấy tính đến cuối tháng 5, Trung Quốc nắm giữ 72,8 triệu troy ounce vàng, tương đương với cuối tháng 4.
Giá trị dự trữ vàng của Trung Quốc đã tăng từ 167,96 tỷ USD trong tháng 4 lên 170,96 tỷ USD vào cuối tháng 5.
Giá vàng đã giảm tới 75USD vào thứ 6 (Đến giờ admin vẫn chưa hết sốc), điều này hoàn toàn xuất hiện bởi tâm lý sợ hãi trên thị trường lan rộng kết hợp với dữ liệu việc làm của Mỹ. Trung Quốc báo cáo rằng họ đã mua rất ít vàng trong tháng 5 và mọi người đều nghĩ rằng Trung Quốc đã ngừng mua, có lẽ đây sẽ là một định hướng sai lầm.

Với tư cách là ngân hàng trung ương của các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới, các giao dịch hoán đổi vàng do Ngân hàng Thanh toán Quốc tế thực hiện đã tăng 31 tấn trong tháng 5 so với mức 78 tấn được báo cáo trong tháng 4.

Xét về mặt cơ bản, vàng không hẳn đã mất đi những hỗ trợ quan trọng khi mà ngoài việc các nhà đầu tư mua vào khi giá giảm, tình hình địa chính trị cũng hỗ trợ giá vàng.
Kênh Sky News của Anh ngày 10/6 đưa tin các nguồn tin Ukraine cho biết, các máy bay chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công các mục tiêu ở Nga lần đầu tiên vào ngày 9/6. Đây là "cuộc tấn công trực tiếp" và là lần đầu tiên không quân Ukraine sử dụng vũ khí phóng từ trên không tấn công các mục tiêu ở Nga. Ukraine trước đây đã sử dụng máy bay không người lái để tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Nga. Việc sử dụng máy bay chiến đấu để tấn công trực tiếp có thể bị Moscow coi là một hành động leo thang.

Vàng thường được hỗ trợ đáng kể mỗi khi xuất hiện các hành động leo thang xung đột địa chính trị.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Trên biểu đồ hàng ngày, vàng đang hoạt động ở khu vực xung quanh mức 2.300USD mà hiện tại mức giá nguyên này cũng đang là hỗ trợ gần nhất đáng chú ý.
Vàng có thể tiếp tục phục hồi nhiều hơn nữa nếu di chuyển được lên trên mức 2.305USD và ổn định trên mức này sau đó mục tiêu phục hồi tăng giá tập trung vào vị trí 2.324USD.
Mặt khác, mức giá nguyên 2.300USD là rất quan trọng bởi trong trường hợp nó tiếp tục bị phá vỡ dưới sẽ kéo theo đà giảm giá tiếp diễn và mục tiêu sẽ vào khoảng 2.286USD nhiều hơn là mức Fibonacci thoái lui 0.382% điểm giá 2.272USD.
Trên bức tranh kỹ thuật tổng thể thì vàng vẫn có xu hướng kỹ thuật nghiêng nhiều hơn về giảm giá với kênh giá (a) làm xu hướng chính và đường trung bình EMA21 làm kháng cự chính. Tuy nhiên thì vàng vẫn có khả năng phục hồi với điều kiện hoạt động giá trên mức 2.300USD nói trên.
Trong ngày, xu hướng giảm giá của giá vàng với các điều kiện phục hồi sẽ được chú ý bởi các mức giá như sau.
Hỗ trợ: 2.300 – 2.286 – 2.272USD
Kháng cự: 2.305 – 2.324 – 2.340USD

@BestSC

Nguồn bài viết