USD/CHF vẫn ở mức dưới 0,9100 khi đồng đô la Mỹ yếu

1 tuần trước 1

USD/CHF vẫn ở mức dưới 0,9100 khi đồng đô la Mỹ yếu

USD/JPY OANDA:USDJPY

USD/CHF đang giao dịch quanh mức 0,9080 trong giờ châu Âu vào thứ Sáu, với việc cắt giảm khoản lỗ trong ngày sau tuyên bố của một quan chức Iran rằng không có kế hoạch trả đũa ngay lập tức đối với các cuộc không kích của Israel. Đồng Franc Thụy Sĩ (CHF) - một trong những loại tiền tệ an toàn - đang được củng cố do tâm lý lo ngại rủi ro lan rộng trên thị trường tài chính, được kích hoạt bởi các báo cáo từ ABC News xác nhận cuộc tấn công tên lửa của Israel vào một địa điểm ở Iran vào thứ Sáu, làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông. Thêm vào đó, Reuters trích dẫn Hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin rằng người dân địa phương đã nghe thấy tiếng nổ tại sân bay trung tâm Isfahan.

Trong thời gian tới, đồng Franc Thụy Sĩ được dự đoán sẽ gặp áp lực giảm giá do Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) dự kiến sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất hơn nữa. Với áp lực giá trong nền kinh tế Thụy Sĩ vẫn tồn tại dưới mức mục tiêu 2%, SNB có thể thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong cuộc họp tháng 6 sắp tới.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), đo lường Đô la Mỹ (USD) so với sáu loại tiền tệ chính, giảm xuống gần mức 106,10. Tuy nhiên, những bình luận tích cực từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) hôm thứ Năm đã thúc đẩy lãi suất chính phủ Mỹ tăng lên. Hiện tại, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm lần lượt ở mức 4,96% và 4,58%. Lãi suất trái phiếu cao hơn có thể thu hút sự hỗ trợ cho Đồng bạc xanh, do đó củng cố USD/CHF.

Thống đốc Fed Atlanta Raphael Bostic nhấn mạnh lạm phát ở Mỹ đang cao một cách bất hợp lý và nhấn mạnh Fed cần tiếp tục có những bước tiến trong việc giải quyết lạm phát. Ngoài ra, Thống đốc Fed New York John Williams nhấn mạnh sự cống hiến của Fed trong việc hướng dẫn dữ liệu và chỉ ra rằng ông hiện không thấy nhu cầu cấp thiết phải giảm lãi suất. Điều này tạo ra một tín hiệu tích cực cho USD/CHF trong ngắn hạn.

Nguồn bài viết