Tự do tài chính - Mối quan tâm không chỉ của người trẻ

1 năm trước 99
Tự do tài chính - Mối quan tâm không chỉ của người trẻ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Tú giới thiệu về sản phẩm Legacy tại hội thảo

Những con số đáng suy nghĩ

"Hành trình để mỗi người đạt được ước mơ an nhàn và hạnh phúc dù có dài hay ngắn, vẫn có một điểm chung là cần hoạch định nguồn tài chính dự phòng để chủ động trong mọi tình huống tương lai", ông Nguyễn Xuân Tú, chuyên gia tài chính cao cấp Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đặt vấn đề tại hội thảo.

Trên thực tế, hành trình chạm đích "Tự chủ tài chính sớm" của mỗi người mỗi khác bởi nhu cầu chi tiêu, nghề nghiệp, điều kiện và hoàn cảnh sống hoàn toàn khác nhau.

Ông Tú nêu ra một số số liệu đáng suy nghĩ tại hội thảo: 85% người Việt chưa có hoạch định tài chính và bảo vệ rủi ro trong cuộc sống; 95% người cao tuổi có gánh nặng về bệnh tật và 43% chi phí y tế đến từ tiền túi người bệnh, cao hơn các nước phát triển là 10%; mỗi người trung bình cần 1,2 tỉ đồng chi cho điều trị bệnh lý nghiêm trọng.

Và không phải ai cũng có thể có đủ tiền để chi trả cho những chi phí như vậy. Thậm chí chỉ cần một biến cố về sức khỏe ập tới là có thể đưa tài sản tích lũy nhiều năm về con số không.

Tự do tài chính - Mối quan tâm không chỉ của người trẻ - Ảnh 2.

Ông Darren Buckley nói về lợi ích bảo vệ và đầu tư cho khách hàng

Ông Darren Buckley - Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank chia sẻ: "Với mục tiêu trở thành Người bạn đồng hành trọn đời của khách hàng, chúng tôi mong muốn có thể thấu hiểu được tốt nhất nhu cầu dù khách hàng ở chặng đường nào trong cuộc sống. Techcombank - một trong những Ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm đã nhìn xa hơn nữa vào tương lai, vào những triển vọng dài hạn. 

Chính vì vậy, giải pháp bảo vệ và đầu tư toàn diện mà chúng tôi mang đến không chỉ đáp ứng nhu cầu ngắn hạn mà còn giúp phát triển tài sản, gia tăng quyền lợi bảo vệ sức khỏe cho khách hàng một cách vững bền".

"Phía trước là tương lai, sau lưng là vững chãi"

Thực tế gần đây cho thấy, áp lực từ các khoản chăm sóc sức khỏe và chi phí sinh hoạt thời gian qua khiến nhiều người tìm kiếm một giải pháp bảo vệ và đầu tư để giảm thiểu các rủi ro khôn lường trong cuộc sống.

Tự do tài chính - Mối quan tâm không chỉ của người trẻ - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Quyền Linh và ông Darren Buckley tại hội thảo

Chia sẻ tại hội thảo, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết: sau thời gian lao động miệt mài, cống hiến cho nghệ thuật, anh nhận thấy đã đến lúc cần một giải pháp tài chính phù hợp để vừa được bảo vệ về sức khỏe, vừa tích lũy về gia sản để những năm tháng nghỉ hưu sắp tới được an nhàn, thảnh thơi.

"Bây giờ Quyền Linh 53 tuổi, chỉ mong sao trong 7 năm nữa mình sẽ tích lũy được khoản tiền đủ lớn dành cho hai cô con gái. Mình làm tất cả vì tương lai của con. Mà bình thường, muốn đầu tư gì thì phải mất phí cho chuyên gia. 

Còn với sản phẩm Legacy, các chuyên gia đã tính sẵn cho mình phương án tài chính là Quỹ Hưng Thịnh 2035 theo năm dự kiến nghỉ hưu rồi. Công thức đầu tư rất hợp lý, lại còn miễn phí chuyển đổi quỹ, phí rút tiền, chưa kể còn thêm cả phần bảo vệ sức khỏe. Mình thấy nhẹ nhõm hẳn khi được các chuyên gia của Techcombank tư vấn giải pháp đảm bảo cả hai nhu cầu sát sườn này" - nghệ sĩ Quyền Linh bày tỏ.

Legacy là sản phẩm bảo hiểm kết hợp đầu tư được xây dựng bởi ba tổ chức bảo hiểm và tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam gồm Manulife Việt Nam, Manulife Investment Management (Việt Nam), Techcom Capital và phân phối bởi ngân hàng Techcombank.

Tự do tài chính - Mối quan tâm không chỉ của người trẻ - Ảnh 4.

Ra mắt sản phẩm Legacy tại hội thảo

Legacy là một trong những sản phẩm có số lượng quỹ đầu tư nhiều nhất tại Việt Nam (12 quỹ). Trong đó, có những quỹ có tỉ suất sinh lời rất ấn tượng, thậm chí gần 300% trong vòng 13 năm kể từ khi thành lập. 

Tỉ suất sinh lời thực tế của các quỹ được ghi nhận trong 5 năm gần nhất cũng dao động từ 14,3% đến 92,5% tùy theo loại hình Quỹ. Đây chính là những kênh đáng chú ý giúp khách hàng sớm tự chủ tài chính.

"Sản phẩm Legacy được thiết kế phù hợp nhu cầu của từng khách hàng để mỗi người đều có giải pháp bảo vệ và đầu tư cho riêng mình - Legacy của tôi, Gia sản của tôi, để tự do tài chính sớm nhất, tạo dựng nền tảng vững chắc cho một tương lai tốt đẹp nhất", ông Nguyễn Xuân Tú tái khẳng định tính ưu việt của sản phẩm Legacy dành cho khách hàng.

Nguồn bài viết