Từ 18h 4-7 đến trưa 5-7, Đồng Tháp tiếp tục phát hiện 95 ca dương tính

2 năm trước 738
Từ 18h 4-7 đến trưa 5-7, Đồng Tháp tiếp tục phát hiện 95 ca dương tính - Ảnh 1.

Sinh phẩm, kit xét nghiệm tại Đồng Tháp vẫn đang đáp ứng được công tác xét nghiệm, truy vết tại tỉnh này - Ảnh: AN LONG

Ngày 5-7, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết từ 6h đến 12h cùng ngày, tỉnh đã phát hiện thêm 76 trường hợp nghi mắc COVID-19 thông qua xét nghiệm PCR ra kết quả dương tính.

Cụ thể, trong khu vực phong tỏa của huyện Châu Thành phát hiện đến 48 trường hợp dương tính, trong khu vực phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc thêm 18 trường hợp. 7 trường hợp là F1 trong các cơ sở cách ly tập trung.

Đặc biệt có 3 trường hợp trong cộng đồng, gồm 2 trường hợp tại Bệnh viện mắt Quang Đức (TP Sa Đéc) và 1 tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí (TP Cao Lãnh).

Trước đó, từ 18h ngày 4-7 đến 6h ngày 5-7, Đồng Tháp cũng ghi nhận 19 trường hợp nghi mắc COVID-19 qua xét nghiệm PCR dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các trường hợp này gồm 15 trường hợp đã được cách ly tập trung gồm 4 người liên quan điểm dịch Bệnh viện Sa Đéc, 2 người liên quan Xí nghiệp may 6, 2 người liên quan Ngân hàng Agribank huyện Châu Thành, 4 người đang cách ly tại Vĩnh Long, 4 người tại huyện Tân Hồng và 1 người tại huyện Châu Thành. 

4 trường hợp còn lại gồm 2 người trong khu vực phong tỏa huyện Châu Thành và 2 người trở về từ Cái Bè, Tiền Giang đã được cách ly tập trung.

Cộng dồn đợt dịch từ ngày 24-6 đến nay, Đồng Tháp đã có 305 ca mắc, nghi mắc COVID-19 được phát hiện. 

Tổ hỗ trợ của Bộ Y tế cũng đã đến Đồng Tháp từ ngày 3-7 để tham gia công tác chống dịch tại tỉnh này. 

Hiện tổ chia làm 3 nhóm để khảo sát thực tế tình hình công tác phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, tham gia vào hoạt động truy vết, dập dịch của các địa phương và hoạt động của khu cách ly, bệnh viện dã chiến để đưa ra những khuyến nghị giúp Đồng Tháp sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Vì sao Đồng Tháp Vì sao Đồng Tháp 'tăng vọt' 100 ca bệnh COVID-19?

TTO - Sáng 5-7, Bộ Y tế công bố mã số 100 bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Đồng Tháp. Đây là số bệnh nhân nghi mắc đã được Đồng Tháp thông tin trong hai ngày trước đó.

Nguồn bài viết