Từ 0h sáng 5-10, toàn tỉnh Phú Yên giảm mức độ giãn cách xã hội

2 năm trước 217
Từ 0h sáng 5-10, toàn tỉnh Phú Yên giảm mức độ giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Nhịp sống bình thường mới dần trở lại với người dân TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) sau hơn 3 tháng xảy ra dịch COVID-19 - Ảnh: DUY THANH

Tối 3-10, ông Trần Hữu Thế - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - ký văn bản về việc áp dụng giãn cách xã hội mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Công văn của UBND tỉnh Phú Yên nêu đến nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, do đó, kể từ 0h ngày 5-10, Phú Yên áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo chỉ thị 19. 

Riêng xã An Chấn (huyện Tuy An) áp dụng theo chỉ thị 15 đến khi hoàn thành việc xét nghiệm và gỡ bỏ hết các khu vực phong tỏa theo quy định.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu tăng cường quản lý chặt chẽ người từ vùng, tỉnh có dịch về địa phương, giám sát tốt việc dừng, đỗ các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh; tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh trật tự - an toàn xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch theo quy định.

Dịch COVID-19 tại Phú Yên bùng phát từ ngày 23-6. Đến chiều 3-10, tỉnh này ghi nhận tổng cộng 3.034 ca mắc COVID-19, trong đó có 35 người chết, 2.864 người đã được xuất viện và 135 người đang được điều trị trong các bệnh viện.

Từ ngày 20-9 đến nay, Phú Yên không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng tại các địa phương.

Phú Yên đã từng áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16 trong toàn tỉnh từ ngày 23-7, đến ngày 6-9 mới giảm xuống áp dụng theo chỉ thị 15.

Phú Yên thay đổi kế hoạch, chưa dạy học trực tiếp từ 4-10Phú Yên thay đổi kế hoạch, chưa dạy học trực tiếp từ 4-10

TTO - Sở Giáo dục và đào tạo Phú Yên đề nghị các địa phương căn cứ tình hình và mức độ kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn, báo cáo hình thức dạy học trước ngày 6-10.

Nguồn bài viết