Tổng thống Mỹ kể chuyện bị con gái chê 'chỉ biết nấu mì'

2 năm trước 314
Tổng thống Mỹ kể chuyện bị con gái chê chỉ biết nấu mì - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: REUTERS

Trong chương trình, tổng thống Mỹ thoải mái chia sẻ chuyện gia đình ông, từ việc ông và đệ nhất phu nhân phải thuyết phục nhân viên Nhà Trắng việc để họ được tự làm bữa sáng cho mình. "Chúng tôi đến từ tầng lớp trung lưu, chúng tôi không quen với việc mọi người đợi mình", ông nói.

"Ông tự chuẩn bị món trứng cho mình sao?", người dẫn chương trình Jimmy Fallon hỏi lại.

"À không, tôi không làm, vợ tôi làm", ông Biden cười nói, kể thêm ngày còn nhỏ, con gái ông từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng "ba con không biết làm gì nhiều đâu, ba con chỉ biết nấu nước rồi luộc mì spaghetti thôi".

Hãng tin Reuters gọi đây là "cuộc phỏng vấn hiếm hoi" của ông Biden, người vẫn bị phàn nàn là ít gặp gỡ báo giới, tham gia các cuộc phỏng vấn hay họp báo thường kỳ.

Từ khi nhậm chức, ông Biden chỉ tổ chức 6 cuộc họp báo cá nhân và 3 cuộc họp báo chung. Trong khi đó, người tiền nhiệm của ông, cựu tổng thống Donald Trump có đến 35 cuộc họp báo riêng và 1 sự kiện chung trong năm cuối cùng ông tại chức, Reuters trích thông tin từ Dự án nhiệm kỳ tổng thống Mỹ của Đại học California, Santa Barbara.

Cuộc trò chuyện của Tổng thống Joe Biden trong chương trình Tonight Show cũng diễn ra trong bối cảnh tỉ lệ ủng hộ ông bị giảm mạnh trong năm vừa qua.

Theo CNBC ngày 10-12, tỉ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Biden trong khảo sát do CNBC All-America Survey thực hiện nhìn chung duy trì ở mức khá thấp là 41%, trong đó chỉ 37% tán thành với cách điều hành kinh tế và 46% ủng hộ các biện pháp chống dịch của ông.

Khi được hỏi về bình luận của ông với tỉ lệ này, Tổng thống Biden tỏ ý ông không còn quá quan tâm nữa.

Tổng thống Mỹ nói việc của ông là giải quyết nỗi lo của người Mỹ về đại dịch và lạm phát, hy vọng hai vấn đề này đều sẽ được kiểm soát trong năm tới. Ông cũng kêu gọi hàng triệu người Mỹ chưa tiêm vắc xin đi tiêm để ngăn chặn đại dịch.

"Điểm mấu chốt để tránh loại virus này là tiêm hai mũi và sau đó tiêm nhắc lại. Điều này sẽ tạo ra một sự khác biệt to lớn, và đây cũng là cách thể hiện lòng yêu nước", ông nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi các công ty buộc người lao động tiêm vắc xin COVID-19Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi các công ty buộc người lao động tiêm vắc xin COVID-19

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi các doanh nghiệp yêu cầu người lao động phải tiêm vắc xin nếu không muốn phải thực hiện những yêu cầu khắt khe về xét nghiệm, sau khi FDA phê duyệt đầy đủ vắc xin COVID-19 của Pfizer.

Nguồn bài viết