Tổng thống Hàn Quốc: 'Tiêm vắc xin COVID-19 để tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ'

2 năm trước 250
 Tiêm vắc xin COVID-19 để tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ - Ảnh 1.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In - Ảnh: YONHAP

Ngày 8-5, nhân Ngày Cha mẹ (Parents' Day), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nói rằng tiêm vắc xin ngừa COVID-19 là cách tốt nhất để cho thấy lòng hiếu thảo với cha mẹ, căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 hiện nay, theo Đài KBS.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nói rằng cuộc sống sẽ nhanh chóng trở lại bình thường, nếu người cao tuổi được tiêm vắc xin COVID-19 và các thành viên còn lại trong gia đình cũng tiêm vắc xin khi đến lượt.

Và khi cuộc sống trở lại bình thường, các cuộc tụ họp gia đình có thể được tổ chức tự do, gồm việc đến thăm những người thân yêu ở các cơ sở chăm sóc dài hạn, theo ông Moon.

Tổng thống Moon nói rằng lý do người Hàn Quốc có thể vượt qua khó khăn bất chấp đại dịch COVID-19 là nhờ sự yêu thương của cha mẹ, và giờ là lúc để con cái đáp lại tình yêu thương đó.

Tổng thống Moon nói thêm Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hỗ trợ người cao tuổi. Cuối thông điệp, ông chúc tất cả người cha, người mẹ khắp thế giới mạnh khỏe.

Trong diễn biến liên quan, ngày 8-5, Hàn Quốc thông báo ghi nhận thêm 701 ca nhiễm, gồm 672 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước này lên 126.745. Số ca tử vong tăng thêm 5, lên tổng cộng 1.865.

Theo Hãng tin Yonhap, đây là lần đầu tiên trong khoảng 10 ngày qua số ca nhiễm trong ngày ở Hàn Quốc vượt 700 ca. Nước này ghi nhận 760 ca nhiễm hôm 28-4.

Ấn Độ lần đầu vượt mốc 4.000 ca tử vong vì COVID-19Ấn Độ lần đầu vượt mốc 4.000 ca tử vong vì COVID-19

TTO - Số người chết theo ngày vì COVID-19 ở Ấn Độ lần đầu tiên vượt mốc 4.000 ca, khi đất nước 1,3 tỉ dân đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm kinh hoàng. Lào và Campuchia phạt nặng người cố ý lây COVID-19.

Nguồn bài viết