Tặng quà cho 32 du học sinh Lào và Campuchia tại An Giang gần 1 năm chưa về do COVID-19

2 năm trước 498
Tặng quà cho 32 du học sinh Lào và Campuchia tại An Giang gần 1 năm chưa về do COVID-19 - Ảnh 1.

Đại diện Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang tặng quà cho du học sinh Lào tại An Giang - Ảnh: Tỉnh đoàn An Giang cung cấp

Đại diện Tỉnh đoàn An Giang đã đến ký túc xá khu A, thuộc Trường đại học An Giang và trao tặng 35 phần quà gồm: mì gói, gạo, nước giải khát, nước tương cho 32 sinh viên. Trong đó, có 27 sinh viên người Campuchia, 5 sinh viên người Lào và 3 bạn là sinh viên dân tộc Chăm và Khmer tại An Giang.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bạn Sacknalath Vansana - du học sinh Lào đang theo học khoa kinh tế - quản trị kinh doanh của Trường đại học An Giang - cho biết đã gần 1 năm rồi bạn chưa được về nhà do dịch COVID-19. Các bạn du học sinh xa nhà như Vansana cũng rất lo lắng cho gia đình. Vansana mong sớm được về thăm gia đình ở tỉnh Champasak.

"Tôi cảm ơn những phần quà từ các anh chị. Trong những ngày xa nhà, tôi rất vui mừng vì nhận được sự quan tâm của anh chị. Nó giúp sinh viên chúng tôi được nhiều thứ, đỡ được một phần chi phí, do hiện tại giãn cách xã hội, giá cả một số mặt hàng tăng cao, đi lại cũng khó khăn" - Vansana nói.

Tặng quà cho 32 du học sinh Lào và Campuchia tại An Giang gần 1 năm chưa về do COVID-19 - Ảnh 2.

Đại diện Hội sinh viên Trường đại học An Giang tặng quà cho du học sinh Campuchia tại An Giang - Ảnh: Tỉnh đoàn An Giang cung cấp

Chị Nguyễn Phượng Thư - phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang - động viên các bạn du học sinh hãy cố gắng tuân thủ và thực hiện tốt các quy định về giãn cách xã hội, quy tắc phòng chống dịch COVID-19.

"Hy vọng những phần quà này mang lại giá trị tinh thần giúp các bạn xa nhà cảm thấy ấm lòng, vượt qua khó khăn hiện tại để trở về quê hương trong thời gian sớm nhất" - chị Thư nói.

Tổng giá trị các phần quà trên 12 triệu đồng, nguồn kinh phí của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang hỗ trợ.

70 tấn gạo, rau củ quả từ An Giang xuyên đêm tiếp tế TP.HCM70 tấn gạo, rau củ quả từ An Giang xuyên đêm tiếp tế TP.HCM

TTO - Chiều 17-7, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) tỉnh An Giang đã hoàn tất các khâu và đưa gần 70 tấn gạo và rau củ quả đến Ban thường trực Ủy ban MTTQ VN TP.HCM trong đêm.

Nguồn bài viết