Tặng chó con cho trẻ em trong đại dịch

2 năm trước 371
Tặng chó con cho trẻ em trong đại dịch - Ảnh 1.

Một trẻ em vui mừng khi nhận được chú chó con - Ảnh: MSN

Cô bé đặt tên chú chó là Cocomelon, hay còn gọi là Coco.

"Con bé rất hạnh phúc" - bà Eliana Ramos, mẹ của Vanderhost, nói.

Giờ đây, Camila đã thuyên giảm bệnh và yêu Coco bằng cả trái tim. Cô bé ôm Coco trong chăn, đặt trên đùi và cả hai cùng xem phim Giáng sinh.

Theo bà Frances Hall, phó chủ tịch phụ trách phát triển sứ mệnh của Make-A-Wish America, những yêu cầu tặng động vật đã tăng khoảng 32% trong đại dịch. 

"Tôi nghĩ đối với một đứa trẻ bị cô lập trong trận đại dịch, một chú chó con mang đến cho chúng tình yêu thương vô điều kiện. Đó là nguồn an ủi đáng kinh ngạc và là niềm vui lớn cho những đứa trẻ này. Chúng tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện về việc những chú chó con đã khiến họ cảm thấy rất ấm áp và tiếp thêm sức mạnh cho họ trong thời gian bị bệnh", bà nói.

Make-A-Wish hợp tác với PuppySpot, một công ty kết nối những người kinh doanh thú cưng với các gia đình, để tặng gần 200 chú chó con cho trẻ nhỏ. 

Các tình nguyện viên phối hợp với các gia đình để thực hiện điều ước cho trẻ, đảm bảo giao tiếp an toàn trong đại dịch COVID-19. Một người mang chú chó con được đặt trong chiếc hộp, bấm chuông cửa và vội vã rời đi - quan sát sự thích thú của đứa trẻ từ một khoảng cách an toàn. Hơn 30.000 tình nguyện viên trên khắp nước Mỹ đang tham gia thực hiện điều ước cho trẻ.

"Chúng tôi cảm thấy thật ấm lòng" - bà Hall nói.

Claire Komorowski, giám đốc điều hành của PuppySpot, cho biết: "Với những đứa trẻ gặp rủi ro về sức khỏe, ngay cả khi du lịch bắt đầu mở cửa, một chú chó con là lựa chọn an toàn hơn nhiều và có thể mang lại niềm vui lớn".

Các yêu cầu phổ biến nhất là giống chó săn Goldendoodles, chó Yorkshire, chó ngao Pháp và chó sục Jack Russell. Theo Komorowski, cho dù trẻ chọn loại chó nào, những vật nuôi này có tác động đặc biệt lớn.

"Những chú chó giúp rút ngắn khoảng cách giữa phụ huynh và trẻ nhỏ, mang lại sự dễ chịu và giảm căng thẳng. Việc có một chú chó con trong nhà có rất nhiều lợi ích", Komorowski nói thêm.

Thuyền viên Philippines tặng chó cưng cho ngư dân Việt sau vụ cứu tàu ở Biển ĐôngThuyền viên Philippines tặng chó cưng cho ngư dân Việt sau vụ cứu tàu ở Biển Đông

TTO - 'Trong một cử chỉ cho thấy tình hữu nghị và lòng biết ơn, 22 thuyền viên tàu Gem-Ver 1 của Philippines đã để lại chú chó cưng cho các ngư dân Việt Nam vừa cứu giúp họ' - báo Philippines tiết lộ.

Nguồn bài viết