Tạm thời phong tỏa một cục của Bộ Công Thương do có cán bộ tiếp xúc với F0

2 năm trước 240

Chiều 16/7, Cục An toàn và Môi trường Công nghiệp (ATMT- Bộ Công Thương) đã có báo cáo số 1135/BC-ATMT về tình hình dịch COVID-19 tại Cục.

Theo đó, ông P.T.H, là công chức Phòng An toàn Khoáng sản và Vật liệu nổ công nghiệp, Cục ATMT đã tiếp xúc với 1 trường hợp F0 là ông Ng.Đ.M (công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vimacomin).

Chú thích ảnhTrụ sở Bộ Công Thương tại 25 Ngô Quyền (Phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nôi) vừa bị phong toả vào chiều nay (16/7) do có nhân viên là F1, F2 của ca mắc COVID-19.

Theo cáo cáo từ Cục ATMT, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 14/7/2021, ông Ng.Đ.M đến Cục ATMT chuyển công văn, hồ sơ và được ông P.T.H hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của Cục, thời gian tiếp xúc khoảng 1-2 phút. Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. Sau đó, ông Ng.Đ.M vào Văn phòng Cục nộp hồ sơ cho Văn thư Cục, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Sáng 16/7, Cục ATMT nhận được thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin, ông Ng.Đ.M được xác định là F0 và đã chuyển đi điều trị tập trung theo quy trình của Cơ quan y tế quận Thanh Xuân từ sáng ngày 16/7/2021.

Khoảng 10 giờ 50 phút ngày 16/7, ông P.T.H nhận được điện thoại của Y tế phường Vĩnh Tuy (nơi ông H. đang cư trú) thông báo về việc đề nghị ở nguyên vị trí để cán bộ y tế đến lấy mẫu và hướng dẫn phòng dịch.

Trong khoảng thời gian từ chiều 14/7/2021 đến nay, ông P.T.H thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa nhà ăn của Bộ Công Thương - 23 Ngô Quyền (trưa ngày 15/7, lúc khoảng 11 giờ 15 phút), sử dụng chung thang máy khu vực Liên cơ 25 Ngô Quyền và từ sáng ngày 16/7 chỉ ở trong phòng đeo khẩu trang, giữa khoảng cách, không giao tiếp với người khác để đợi Y tế phường theo thông báo.

Chú thích ảnhBệnh nhân N.T.H.N làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, có địa chỉ tại 565 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Trường hợp này đã dương tính với COVID-19 và tiếp xúc với cán bộ làm việc tại Bộ Công thương.

Hiện Cục ATMT đã triển khai thông báo đến toàn cán bộ không di chuyển ra khỏi Cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh 5K, giữ khoảng cách, không giao tiếp gần, chờ cơ quan chức năng đến hướng dẫn trong chiều ngày 16/7.

Liên quan đến viên chức Đ.T.K tại Trung tâm thuộc Cục (địa chỉ tại Khu Liên cơ 655 Phạm Văn Đồng), Phòng Quản trị, Văn phòng Bộ phối hợp với y tế địa phương phun khử khuẩn toàn bộ khu vực làm việc của Trung tâm.

Cục đã yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn công nghiệp và các khu Trung tâm khác thuộc Cục đóng trụ sở tại Khu Liên cơ tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các cán bộ, viên chức tiếp xúc gần với ông Đ.T.K.

Kết quả xét nghiệm lại PCR do Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thực hiện đối với ông Đ.T.K, mẹ đẻ và các con (lấy mẫu đêm 15/7/2021) hiện cho kết quả âm tính.

Nguồn bài viết