Tại sao chúng ta nên có góc nhìn tổng quát khi mở một vị thế

2 năm trước 191

Tại sao chúng ta nên có góc nhìn tổng quát khi mở một vị thế

Gold / U.S. Dollar FOREXCOM:XAUUSD

Tại sao chúng ta nên có góc nhìn tổng quát khi mở một vị thế giao dịch.
Hay nói cách khác là tại sao chúng ta cần có những góc nhìn liên thị trường để đưa ra các quyết định xử lý lệnh. Như các bạn đã biết, trading được hiểu là việc đặt lệnh mua hay bán sau khi đã có được sự phân tích kỹ càng về xu hướng cũng như điểm hỗ trợ và kháng cự chắc chắn hoặc ở phương diện cá nhân là nó thoả mãn được các điều kiện mà bản thân chúng ta đặt ra.
Thực tế trong quá trình trading mỗi trader sẽ có những suy nghĩ và đưa ra các quyết định hoàn toàn khác nhau, và trong mỗi một thời điểm lại xảy ra những suy nghĩ hoàn toàn khác nhau dẫn đến tính kỷ luật của mỗi người có thể sẽ không còn được nhất quán.
Vậy chúng ta có nên tìm đến một phương pháp hay một góc nhìn mới để có được các phân tích một cách khách quan hơn, nhằm mục dích hạn chế những quyết định không sáng suốt khi chúng ta không thật sự chắc chắn về những gì đang diễn ra không?
CÂU TRẢ LỜI LÀ NÊN - VÌ SAO?
Khi bạn chỉ dựa vào các yếu tố Kỹ thuật hay Cơ bản đơn thuần bạn có thể sẽ dễ dàng chấp thuận khi nhìn thấy một hình mẫu hay những tin tức được công bố có phần giống với quá khứ trước đó và do dó bạn sẽ có xu hướng đưa ra quyết định một cách máy móc hơn.
Điều này được lý giải như là hiệu ứng tâm lý mô phỏng lại quá khứ hoặc lặp lại những gì đã diễn ra trong quá khứ. Điều này không sai, và ngược lại nó cũng là một trong những phương pháp giúp chúng ta đơn giản hoá các giao dịch và nhận định và hiệu quả có thể sẽ rất tốt...
VẬY NHƯNG TẠI SAO TRONG CHỦ ĐỀ NÀY TÔI LẠI MUỐN ĐỀ CẬP ĐẾN VIỆC NÊN TÌM HIỂU VỀ GÓC NHÌN TƯƠNG QUAN LIÊN THỊ TRƯỜNG?
Trước hết chúng ta quay lại định nghĩa cơ bản về liên thị trường: đó là việc tiên đoán diễn biến của các cặp tỷ giá, Vàng, Hàng hoá ... dưới góc nhìn của các mối tương quan mà nó có sự gắn bó mật thiết với nhau.
Từ định nghĩa này chúng ta sẽ hình dung được rằng khi áp dụng vào thực tế sẽ là một góc nhìn mang yếu tố thực, có nghĩa là các diễn biến trên thị trường phản ảnh vào những mối tương quan để từ đó chúng ta đưa ra các lập luận và phân tích có logic hơn.
Một ví dụ nhỏ:
Nếu chúng ta thấy USD giảm thì điều cần lập luận là liệu các chiến lược sell Vàng có mang lại kết quả tốt hay không. Xác xuất thành công có thật sự cao để chúng ta đặt cược vào lệnh giao dịch đó hay không.
Hình vẽ dưới đây là một mình chứng khi tôi đã có những khuyến nghị KH nên thoát các lệnh sell khi nhận thấy đà giảm của USD đang khiến cho dòng tiền đổ vào các kênh trú ẩn tăng lên. Trong khi đó lực bán Vàng trên biểu đồ kỹ thuật cũng cho rằng đà giảm không thật sự chắc chắn...

Nguồn bài viết