Tăng doanh thu 40% nhờ Livestream trên sàn thương mại điện tử

1 năm trước 191
Tăng doanh thu 40% nhờ Livestream trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Kết thúc chiến dịch Siêu sale hàng hiệu trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee trong ngày 7-7 vừa qua, gian hàng kinh doanh sản phẩm thời trang "Tổng kho Dung Phạm" phấn khởi ghi nhận mức tăng trưởng chạm mốc 300% so với ngày thường. Chỉ trong 3-4 giờ thực hiện livestream trên Shopee live, gian hàng nhanh chóng đạt hàng trăm nghìn lượt xem và chứng kiến lượt truy cập từ khách hàng mới tăng cao.

Trên thực tế, những con số trên được đánh giá là "nằm trong dự đoán" theo như chia sẻ của chủ gian hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm bán hàng Shopee và dành nhiều thời gian đầu tư cho mảng livestream, cô gái sinh năm 1992 này hoàn toàn tự tin với những kết quả cùng tiềm năng mà Shopee live có thể mang lại cho gian hàng của mình ở cả hiện tại lẫn tương lai.

Điểm lại thành tích đã đạt được trước đó, gian hàng tổng kho Dung Phạm tăng trưởng đều đặn 40% mỗi tháng, thậm chí có những buổi livestream đạt kỷ lục bán 600 đơn hàng chỉ trong vòng 5 phút. "Đạt được những điều này hoàn toàn không phải là điều may mắn. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều cho nội dung giới thiệu sản phẩm, đồng thời còn tham gia vào nhiều chương trình ưu đãi và tận dụng tối đa những công cụ marketing mà sàn Shopee hỗ trợ", chủ shop chia sẻ.

Được xem là "lính mới" trong mảng livestream trên Shopee, Rosa_Fashion sau hơn một tháng bắt đầu phát sóng trực tiếp trên Shopee live đã nhìn thấy những kết quả rõ rệt. Tính riêng siêu sale 7-7 vừa qua, kết quả kinh doanh của gian hàng đã tăng gấp 2 lần so với ngày thường.

Tăng doanh thu 40% nhờ Livestream trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 2.

Đâu là lợi thế của Shopee live?

Quy trình livestream đơn giản, an toàn và đặc biệt dễ tiếp cận với các nhà bán hàng thuộc mọi lứa tuổi cũng như ngành hàng là những lợi điểm giúp TMĐT trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều người kinh doanh, đặc biệt với những ai mới bước chân vào "sân chơi" TMĐT.

Thuộc hệ sinh thái mua bán chuyên nghiệp của nền tảng TMĐT Shopee, Shopee live thừa hưởng các ưu thế về công nghệ, lượng truy cập khổng lồ, cùng với đó là quy trình vận hành, thanh toán, giao nhận, chính sách đảm bảo quyền lợi được quy chuẩn hóa cho cả người bán lẫn người mua, hướng đến yếu tố an toàn khi giao dịch trên không gian mạng.

Tăng doanh thu 40% nhờ Livestream trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 3.

Khác với loại hình phái sinh từ nền tảng giải trí thuần túy, vốn thường chỉ xoay quanh nhà bán hàng trẻ cùng các ngành hàng giới hạn như thời trang và mỹ phẩm, Shopee live hướng đến phục vụ mọi ngành hàng, đồng thời giúp người bán thuộc đa dạng lứa tuổi có thể bắt đầu kinh doanh vào bất cứ thời điểm nào mà không vấp phải quá nhiều rào cản.

Tăng doanh thu 40% nhờ Livestream trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 4.

Tận dụng lợi thế từ lượng người dùng có sẵn, các nhà bán hàng có thể thu hút lượt xem livestream đông đảo mà không tốn quá nhiều chi phí. Với các tính năng tiện lợi như theo dõi, thả tim, nhận xét, đặt câu hỏi về hàng hóa, dịch vụ kết hợp với việc tham gia các minigame được tổ chức bởi nhà bán hàng trên Shopee live, lượt người xem cùng thời điểm trong một chương trình có thể tăng mạnh, nâng cao tỉ lệ tương tác và phần trăm chuyển đổi đơn hàng. Từ đây, livestream trên sàn TMĐT Shopee càng có nhiều lý do chính đáng để trở thành đòn bẩy tăng trưởng doanh thu.

Thông tin ưu đãi:

5

Đồng hành cùng các nhà bán hàng trong hành trình gia tăng doanh số qua livestream và giúp hoạt động mua sắm của khách hàng thêm phần thú vị, Shopee dành tặng người dùng xem livestream mã miễn phí vận chuyển đến 40.000 đồng cho đơn từ 25.000 đồng mỗi ngày. "Xem Shopee live vui còn nhận xu, nhận freeship voucher" - theo dõi livestream trên Shopee Live ngay để nhận mã miễn phí vận chuyển từ các nhà bán hàng được yêu thích nhất trên Shopee.

Mừng Quốc Tế Thiếu Nhi, Shopee giúp bố mẹ chọn quà chiều theo ý trẻMừng Quốc Tế Thiếu Nhi, Shopee giúp bố mẹ chọn quà chiều theo ý trẻ

Để các thiên thần nhí có được một ngày 1-6 thật khó quên, chương trình ưu đãi ‘Sale Tưng Bừng Mừng Quốc Tế Thiếu Nhi’ trên Shopee sẽ đồng hành cùng phụ huynh chọn những món quà ý nghĩa nhất cho con với mức giá tiết kiệm.

Nguồn bài viết