Tôn vinh nguyên liệu nấu ăn tốt cho sức khỏe trong 'Tuần lễ Ẩm thực Ý tại Việt Nam'

1 năm trước 122
Chú thích ảnh

Diễn ra từ ngày 14/11 tới ngày 20/11/2022, Tuần lễ Ẩm thực Ý lần thứ VII tại Việt Nam mang tới cho công chúng cơ hội trải nghiệm những món ăn Ý lành mạnh và đậm bản sắc, đồng thời mang tới những sản phẩm nông sản hảo hạng "Made in Italy".

Chú thích ảnhĐại sứ Italy tại Việt Nam, Antonio Alessandro và đầu bếp Marco Squizzato tại sự kiện tiệc tối 14/11/2022.

Tuần lễ chính thức bắt đầu với sự kiện họp báo và tiệc tối được chủ trì bởi Đại sứ Italy tại Việt Nam, Antonio Alessandro, vào ngày 14/11/2022.  Sự kiện có sự góp mặt của đầu bếp Marco Squizzato, tới từ Hiệp hội đầu bếp.

Chú thích ảnhĐầu bếp Marco Squizzato, người đã có 20 năm kinh nghiệm làm bếp trưởng.

Đầu bếp Marco Squizzato đã có kinh nghiệm hơn 20 năm làm bếp trưởng và đoạt nhiều giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực này.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnhDinh dưỡng lành mạnh, ưu tiên thực phẩm tự nhiên và theo mùa, đó là quan điểm về dinh dưỡng trong nấu ăn của đầu bếp Marco Squizzato.

Dinh dưỡng lành mạnh, ưu tiên thực phẩm tự nhiên và theo mùa, đó là quan điểm về dinh dưỡng trong nấu ăn của đầu bếp Marco Squizzato. Không chỉ là một tác giả với nhiều đầu sách về dạy nấu ăn, sau khi đạt chứng chỉ về nấu ăn lành mạnh, đầu bếp Marco Squizzato đã phát triển sâu hơn về dinh dưỡng phòng bệnh và cũng đã xuất bản sách về chủ đề này.

Tiếp sau đó, chương trình diễn ra với các hoạt động dầy đặc. 

Tối 15/11/, tại Nhà hàng La Fiorentina Restaurant & Gastronomics (20 Đặng Thai Mai)  diễn ra tiệc tối khai mạc với thực đơn đặc biệt thể hiện sự lành mạnh của chế độ ăn vùng Địa Trung Hải, do đầu bếp Squizzato trực tiếp thể hiện.

Chiều 16/11, tại Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội, sẽ diễn ra cuộc thảo luận về Văn hóa cà phê với chủ đề “Ý – Việt giao thoa”, với sự  đồng hành của thương hiệu Segafredo Boncafe’ Vietnam, Bảo tàng Thế giới Cà phê Buôn Ma Thuột và Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học Quốc tế Trieste.

Diễn ra trong hai ngày 17-18/11, cũng tại Casa Italia, là Lễ hội kem Ý Gelato, với sự đồng hành của Công ty Truyền thông và Văn hóa Platform (Platform Communications & Culture). Sự kiện sẽ giới thiệu với công chúng về truyền thống làm kem thủ công của người Ý.

Từ ngày 19-20/11, tại Casa Italia, là Lễ hội rượu vang Casa Italia, sự kiện nếm thử rượu vang Ý được tổ chức với sự hợp tác cùng những nhà phân phối lớn tại Việt Nam.

Trong tháng 12 tiếp tục là các hoạt động thú vị khác. Ngày 2/12, tại Trung tâm MM Mega Market, 263 Phạm Văn Đồng, Hà Nội, sẽ diễn ra  Triển lãm Tuần lễ Ẩm thực Ý với những sản phẩm của Italia (hợp tác với Thương vụ Ý).

Ngày 5/12, tại Casa Italia, sẽ diễn ra cuộc thi và khóa đào tạo Nếm thử rượu vang Valpolicella (hợp tác với Phòng thương mại Ý tại Việt Nam và Hiệp hội rượu vang Valpolicella).  Cụ thể, cuộc thi Tìm kiếm chuyên gia rượu vang vùng Valpolicella tại Việt Nam và Masterclass thử rượu vang Valpolicella sẽ diễn ra ngày 5/12 tại Hà Nội và ngày 7/12 tại TP Hồ Chí Minh. Cuộc thi được sự bảo trợ của Đại sứ quán Italy tại Việt Nam và Lãnh sự quán Italy tại TP Hồ Chí Minh, và do Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với Hiệp hội rượu vang Valpolicella tổ chức. Sự kiện nhằm thông tin, quảng bá và nâng cao nhận thức của các chuyên gia ẩm thực và người tiêu dùng về vùng sản xuất rượu vang trứ danh Valpolicella, với các dòng rượu có chỉ dẫn xuất xứ được bảo hộ. Cùng với cuộc thi tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sẽ có 2 đại diện được lựa chọn để tham dự Khóa đào tạo nâng cao về vang Valpolicella tại Ý. Bên cạnh đó, Hiệp hội rượu vang Valpolicella cũng sẽ mang tới Masterclass 15 dòng rượu có chất lượng cao nhất.

Từ ngày 9 - 11/12, Trung tâm mua sắm AEON Mall, 27 Cổ Linh, Hà Nội, sẽ diễn ra  Triển lãm “Hương vị nước Ý” (A Taste of Italy) với những sản phẩm Italia (hợp tác với Phòng thương mại Ý tại Việt Nam và những nhà phân phối lớn cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống).
Trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Ẩm thực Ý tại Việt Nam, 12 nhà hàng Ý tại Hà Nội và Đà Lạt cũng sẽ giới thiệu "Special Menu" kết hợp giữa các yếu tố truyền thống, bền vững và đổi mới. 

Thực phẩm nông nghiệp là một trong những lĩnh vực thế mạnh của Italia được quảng bá qua chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia “Đất nước Ý - phi thường từ những điều giản dị: beIT”.

Nguồn bài viết