Twitter phát hành phông chữ ‘Chirp’ độc quyền trên máy tính để bàn

2 năm trước 326
Theo Neowin, Chirp là sự pha trộn giữa phong cách Gothic ở Mỹ và Grotesque của châu Âu, như là một phần trong nỗ lực thiết kế lại và xây dựng thương hiệu của Twitter được công bố vào tháng 1. Hiện vẫn chưa có một bài đăng blog cập nhật nào nêu chi tiết về sự thay đổi này.
Nói về Chirp cách nay vài tháng, Twitter cho biết đây là kiểu chữ độc quyền đầu tiên của công ty. Nó tạo ra sự cân bằng giữa lộn xộn và sắc nét để khuếch đại sự thú vị và bất cần của một tweet, nhưng cũng có thể mang lại sức nặng của sự nghiêm túc khi cần thiết. Cũng theo công ty, họ đang trong quá trình mở rộng Chirp sang các ngôn ngữ ngoài bảng chữ cái Latin.
Khảo sát từ cộng đồng cho thấy, một số người dùng Twitter đã nhận được phông chữ mới, trong khi những người khác thì không. Nếu người dùng xem nguồn trang trên Twitter trong trình duyệt của mình sẽ thấy một số thẻ HTML có vẻ liên quan nhất định, và nếu thấy true cho khóa “chirp” tức là kiểu phông chữ đã hoạt động cho tài khoản của mình. Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Twitter sẽ triển khai kiểu chữ mới cho toàn bộ người dùng.
Nguồn bài viết