Tuần lễ sự kiện tài chính lớn, triển vọng thị trường vàng

8 tháng trước 38

Tuần lễ sự kiện tài chính lớn, triển vọng thị trường vàng

Gold OANDA:XAUUSD

Mặc dù XAUUSD đã có những mức phục hồi không đáng kể sau khi tiếp cận mức hỗ trợ gửi đến bạn đọc trong xuát bản số ra sáng ngày thứ Sáu nhưng các đợt điều chỉnh của vàng sớm bị đánh bại về mặt kỹ thuật khi đượ giao dịch trong kênh giá giảm ngắn hạn và các yếu tố cơ bản thúc đẩy dồng Dollar.
Tuần tới sẽ là một tuần giao dịch biến động lớn với rất nhiều sự kiện tài chính lớn đáng chú ý.


Kỳ vọng rằng lãi suất của Hoa Kỳ có thể cao hơn trong thời gian dài hơn đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái, khiến vàng không mang lại lợi suất trở nên kém hấp dẫn hơn.
Thêm vào sự đặt cược diều hâu vào Fed vào thứ Tư, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho thấy các thành viên sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất do rủi ro tăng liên quan đến lạm phát và lưu ý rằng thị trường lao động vẫn cực kỳ thắt chặt, điều này đã tiếp tục cộng hưởng với các yếu tố hỗ trợ đồng Dollar trước đó và khiến vàng chịu áp lực tương quan.

Tuần tới thị trường sẽ tập trung vào sự kiện tài chính lớn Hội nghị chuyên đề Jackson Hole, đây là sự kiện hàng năm và tại đây những người đứng đầu các nền kinh tế lớn hàng đầu sẽ phát biểu và có thể đưa ra nhiều gợi ý về chính sách kinh tế trong tương lai, kỳ vọng mang lại biến động lớn toàn thị trường không chỉ riêng thị trường vàng.

Đặc biệt Chủ tịch Fed Powell sẽ phát biểu tại Hội nghị Jackson Hole vào thứ Sáu, điều này sẽ gây ra biến động đối với đồng USD và vàng, giao dịch vàng và các loại tiền tệ tương quan với USD sẽ cần tập trung vào sự kiện này.


Sự kiện và dữ liệu tuần tới
Thứ Ba: Doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ
Thứ Tư: PMI sản xuất nhanh, Doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ
Thứ Năm: Yêu cầu thất nghiệp hàng tuần, Đơn đặt hàng lâu bền, Hội nghị chuyên đề Jackson Hole
Thứ Sáu: Chủ tịch Fed Powell phát biểu tại Jackson Hole

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá XAUUSD
Trên biểu đồ hàng ngày, vàng phục hồi từ mức hỗ trợ 1.886USD nhưng các mức điều chỉnh tại đây là không đáng kể khi vàng vẫn được giao dịch trong kênh giá giảm (a) thì triển vọng kỹ thuật với vàng vẫn phải chịu nhiều áp lực.
Vàng chỉ có đủ điều kiện để điều chỉnh tăng đáng kể nếu phá vỡ và hoạt động trên khu vực điểm giá nguyên 1.900USD và Fibonacci thoái lui 0.618% và sau đó mức mục tiêu vào khoảng 1.925USD nhưng vẫn ở dưới đường trung bình động EMA21.
Hiện tại, vàng được giao dịch với kênh giá (a) làm xu hướng chính vì vậy miễn là không thể đưa hoạt động giá lên trên mức 1.905USD đồng thời phá vỡ kênh giá giảm này thì vàng vẫn có triển vọng giảm giá về mặt kỹ thuật.
Tuy nhiên, đợt giảm giá mới sẽ được xác nhận một khi mức hỗ trợ 1.886USD bị phá vỡ với mục tiêu sau đó vào khoảng 1.870USD và nhiều hơn tại mức Fibonacci thoái lui 0.786%.
Các mức kỹ thuật đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.886 – 1.870USD
Kháng cự: 1.900 – 1.905USD

@BestSC

Nguồn bài viết