Tuần lễ sự kiện lớn, vàng có cơ hội phá vỡ cấu trúc tích luỹ

3 tháng trước 19

Tuần lễ sự kiện lớn, vàng có cơ hội phá vỡ cấu trúc tích luỹ

Gold OANDA:XAUUSD

Vàng XAUUSD đã cho thấy sự biến động hạn chế trong các phiên giao dịch gần đây và tích luỹ trong khoảng hai tuần qua, với giá lên xuống không có xu hướng rõ ràng. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi trong tuần tới bởi quyết định hôm thứ Tư của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo kỳ vọng, Fed dự kiến sẽ giữ nguyên chi phí đi vay nhưng có thể từ bỏ xu hướng thắt chặt trong tuyên bố chính sách sau cuộc họp.
Trong khi tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ được phản ánh trong báo cáo GDP mới nhất ủng hộ các nhà hoạch định chính sách duy trì khuynh hướng diều hâu, do chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ, nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý 4 và sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng mạnh lãi suất, nền kinh tế Hoa Kỳ đã không trải qua suy thoái kinh tế vào năm 2023, với mức tăng trưởng toàn diện với tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm là 2,5%.

Một trong những biện pháp lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang được công bố vào thứ Sáu cho thấy mức tăng giá vẫn đang chậm lại khi năm 2023 sắp kết thúc.
Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) tại Hoa Kỳ tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 12, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021, thấp hơn mức dự kiến 3% và giá trị trước đó là 3,2%; PCE cốt lõi chỉ số giá trong tháng 12 tăng 0,2% so với tháng trước, mức tăng cao nhất kể từ tháng 9 năm 2023, phù hợp với kỳ vọng là 0,20%, tăng so với giá trị trước đó là 0,10%.
Chính vì lý do này cũng không thể loại trừ một kết quả ôn hoà trong cuộc họp FOMC quan trọng vào tuần tới của Fed.

Các nhà giao dịch nên chuẩn bị cho khả năng lợi suất trái phiếu giảm mạnh nếu Chủ tịch Fed Powell có lập trường ôn hòa hơn và ra tín hiệu rằng việc xem xét các thông số chung về việc cắt giảm lãi suất đang được tiến hành tốt và đã đạt được nhiều tiến bộ hơn so với cuộc họp trước. Điều này chắc chắn sẽ hỗ trợ giá vàng.
Ngược lại, nếu Chủ tịch Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) chọn trì hoãn việc định giá thị trường cho đợt cắt giảm lãi suất và thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên, lợi suất sẽ tiếp tục phục hồi, thúc đẩy đồng Dollar Mỹ và đè nặng lên kim loại quý. Tuy nhiên, kịch bản đó khó có thể thành hiện thực khi Powell vừa mới “Hải quay xe” vào tháng trước.

Theo "Fed Watch" của CME: xác suất Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25%-5,50% trong tháng 2 là 96,9% và xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 3,1%. Xác suất giữ nguyên lãi suất đến tháng 3 là 52,3%, xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 25 điểm cơ bản là 46,2% và xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 50 điểm cơ bản là 1,4%.

Dữ liệu & sự kiện kinh tế tuần tới
Thứ Ba: Niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ, cơ hội việc làm JOLTS
Thứ Tư: Dữ liệu việc làm ADP, cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang
Thứ Năm: Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, dữ liệu Sản xuất ISM
Thứ Sáu: Bảng lương phi nông nghiệp

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Mặc dù vàng đã tích luỹ kéo dài trong những ngày vừa qua nhưng xu hướng chung hiện tại đang có nhiều yếu tố gây áp lực hơn, áp lực sẽ được chú ý bởi đường trung bình động EMA21 và kênh giá xu hướng (b) trong ngắn hạn.
Tạm thời, mức kỹ thuật 2.009 – 2.007USD vẫn sẽ được chú ý là hỗ trợ quan trọng và nếu mức này bị phá vỡ dưới vàng sẽ có đủ điều kiện cho một chu kỳ giảm mới trong ngắn hạn với mức mục tiêu sau đó có thể hướng đến Fibonacci 0.50%.
Trong trường hợp tăng giá thì hiện tại giá vàng cần được đưa lên trên EMA21 để có được điều kiện tăng giá lý tưởng nhất, đây cũng là cơ hội cho một chu kỳ tăng giá mới và mức mục tiêu phía sau có thể hướng đến mức Fibonacci 0.236%.
Tổng kết thì trong ngắn hạn vàng có nhiều khả năng giảm giá hơn và các vị trí kỹ thuật sẽ được chú ý lại như sau.
Hỗ trợ: 2.009 – 2.007USD
Kháng cự: 2.031 – 2.035 – 2.040USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc tuần làm việc mới sắp bắt đầu nhiều hứng khởi, sức khoẻ và hạnh phúc

Nguồn bài viết