Tuần lễ nhẹ nhàng sắp đến, vàng dự kiến có ít đột biến

7 tháng trước 38

Tuần lễ nhẹ nhàng sắp đến, vàng dự kiến có ít đột biến

Gold OANDA:XAUUSD

XAUUSD có đã có phiên giao dịch biển động đáng kể vào cuối tuần vừa qua bởi dữ liệu vĩ mô từ Hoa Kỳ, và hiện tại nó vẫn đang ở trong khu vực thiên hướng tăng giá. Nhưng đầu tuần tới có thể sẽ có ít biến động mang tính đột phá bởi thị trường Hoa Kỳ sẽ đóng cửa vào thứ Hai để đón nhận kỳ nghỉ Ngày Lễ Lao động.

Cuối tuần trước, vàng đã có lúc tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần khoảng 1.953USD/oz sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp ảm đạm của Hoa Kỳ. Trong khi nền kinh tế đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến của các nhà kinh tế, tốc độ tăng trưởng tiền lương lại yếu hơn dự kiến và đặc biệt là tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh.

Báo cáo việc làm cho thấy 187.000 việc làm đã được bổ sung trong tháng 8, với kỳ vọng đồng thuận về khoảng 170.000 việc làm được thêm vào. Trong khi đó, dữ liệu việc làm trong tháng 6 và tháng 7 được điều chỉnh giảm mạnh. Tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng lên 3,8% so với dự báo của các nhà kinh tế là 3,5%.

Dữ liệu là hỗn hợp mặc dù NFP đã hạn chế đà tăng của vàng nhưng tỷ lệ thất nghiệp cao nhất kể từ tháng 4/2022 đã hỗ trợ cho vàng không bị suy yếu mặc dù dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp cao hơn dự kiến một chút.

Với việc có khả ít dữ liệu vĩ mô quan trọng sẽ được công bố vào tuần tới, dự kiến tuần tới sẽ là một tuần giao dịch ít biến động đột biến và những kế hoạch giao dịch nên bám sát với Chỉ số dollar Mỹ và Lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ.
Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm, dù đã chậm lại nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong 15 năm và trên 4%. Điều này kìm hãm giá vàng một chút nhưng nếu nó tiếp tục giảm xuống điều này là tích cực đối với vàng cùng đó nó cũng sẽ kéo đồng Dollar Mỹ trở nên kém hấp dẫn.
Khả năng tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang đã giảm bớt sau phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 và có khoảng 60% khả năng sẽ tăng lãi suất vào tháng 11. Khả năng giữ nguyên lãi suất của Fed trong tháng 9 càng áp đảo thị trường thì sẽ càng giúp vàng được hỗ trợ ổn định.

Sự kiện và dữ liệu đáng chú ý vào tuần tới
Thứ Tư: PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ
Thứ Năm: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá XAUUSD
Trên biểu đồ hàng ngày, mặc dù vàng đã điều chỉnh giảm từ khi tiếp xúc cạnh trên của kênh giá (a) nhưng nó vẫn đang ở trong xu hướng chính là tăng giá về mặt kỹ thuật.
Sau điều chỉnh, vàng tìm được động lực để phục hồi trở lại từ mức Fibonacci thoái lui 0.50% mặc dù chưa có đủ điều kiện để tiếp tục tăng giá nhiều hơn nữa.
Để có thể tiếp tục tăng giá nhiều hơn nó cần đưa hoạt động giá phá vỡ mức kháng cự gửi đến bạn đọc trước đó tại 1.946USD, sau đó nó duy trì mục tiêu chính là mức Fibonacci tiếp theo tại 0.382% điểm giá 1.966USD.
Miễn là vàng vẫn giữ trên mức Fibonacci 0.50% thì nó vẫn có triển vọng trong ngắn hạn là tăng giá, ngay cả trong trường hợp vàng giảm xuống dưới kênh giá (a) thì mức giảm cũng bị giới hạn bởi điểm hỗ trợ 1.925USD và cũng chưa đủ điều kiện giảm khi còn ở trên đường trung bình EMA21.
Nhìn chung, về bức trang kỹ thuật tổng thể hiện tại thì vàng đang có nhiều khả năng tăng giá hơn là giảm giá, cùng các vị trí kỹ thuật đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.935 – 1.925USD
Kháng cự: 1.946USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết