Trở về tuổi thơ trong những... quán cà phê

1 năm trước 131
Trở về tuổi thơ trong những... quán cà phê - Ảnh 1.

Chị Hải Linh (trái) và chị Hằng (quận Tân Bình) rủ nhau 'trở về tuổi thơ' tại một quán cà phê trên đường Trần Quý Khoách, quận 1, TP.HCM

Nắm bắt tâm lý "sống ảo" của giới trẻ, nhiều quán cà phê đã lên ý tưởng trang trí không gian quán mang đậm chất Trung thu bằng những tiểu cảnh đầy màu sắc. Tùy theo phong cách riêng của từng quán mà những chiếc đèn ông sao, cuộn rơm, mặt nạ… được trang trí rất bắt mắt.

Tọa lạc trên đường Nhiêu Tứ (quận Phú Nhuận, TP.HCM), quán Tiệm Trà Tháng Tư từ bên ngoài cổng đã trang trí nhiều chiếc đèn ông sao sáng để đón mừng mùa Trung thu mới. Càng về đêm, những lồng đèn trang trí với gam đỏ, xanh lá, tạo cảnh quan sinh động và ấm cúng đã thu hút nhiều gia đình, bạn trẻ đến để chụp hình, ngồi lại trò chuyện cùng nhau. 

Tương tự, quán cà phê Khóm trên đường Trần Quý Khoách (quận 1, TP.HCM) cũng mở sạp đèn lồng để khách đến đây được hoài niệm về tuổi thơ với chiếc lồng đèn ông sao, chú lân mini và những ngọn nến thắp sáng các ụ rơm dọc lối vào. 

Chị Kim Thơ (quận 1, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi biết đến quán cà phê qua mạng xã hội do có nhiều bạn trẻ check-in tại quán. Nay tôi cùng bạn ghé đến quán để chụp ảnh cũng được vài tấm ưng ý rồi. Cuối tuần này là Trung thu nên không khí nhộn nhịp.

Không gian trang trí của quán làm tôi nhớ đến mùa Trung thu khi còn học cấp 1 ở quê, như được trở về tuổi thơ vậy. Khi đó không có lồng đèn chạy bằng pin, chỉ có những chiếc lồng đèn làm bằng giấy, lon bia hoặc giấy bóng và được ba mẹ cho nửa cái bánh trung thu, hòa với các bạn cùng xóm đi phá cỗ là vui rồi".

Anh Nguyễn Thành Đạt (quản lý quán Tiệm Trà Tháng Tư, quận Phú Nhuận) cho biết vào các dịp lễ, Tết, quán luôn trang trí theo chủ đề để khách đến không chỉ thưởng thức nước uống mà có thể thoải mái chụp ảnh.

"Dịp Trung thu này thì quán tôi bắt đầu trang trí từ giữa tháng 8. Chủ đề hoài niệm hồi xưa, Trung thu tuổi thơ nên có lồng đèn, rơm, đầu lân… Quán trang trí tại tầng trệt và tầng 1, vừa tiện cho khách di chuyển, đa số khách tập trung tại lầu 1 để chiêm ngưỡng và trải nghiệm tốt hơn".

Trở về tuổi thơ trong những... quán cà phê - Ảnh 2.

Bạn trẻ thỏa thích 'sống ảo' với những góc quán được trang trí tỉ mỉ

Trở về tuổi thơ trong những... quán cà phê - Ảnh 3.

Nhóm bạn của Thủy Ngân (quận 3) selfie cùng nhau

Trở về tuổi thơ trong những... quán cà phê - Ảnh 4.

Chị Anh Thi (trái) và chị Kim Thơ (quận 1) cho biết giờ tan làm 2 chị rủ nhau đến quán chụp ảnh sẵn, rồi ngồi trò chuyện cùng nhau

Trở về tuổi thơ trong những... quán cà phê - Ảnh 5.

Chị Ngọc Trâm (quận Bình Thạnh) cho biết chị dẫn cháu trai đến quán cà phê có trang trí Trung thu chơi để đỡ ồn ào

Trở về tuổi thơ trong những... quán cà phê - Ảnh 6.

Càng tối các tiểu cảnh càng lung linh thu hút được nhiều gia đình và bạn trẻ

Người trẻ miệt mài chế vải từ sợi tre, xơ chuối, bảo tồn gene quýNgười trẻ miệt mài chế vải từ sợi tre, xơ chuối, bảo tồn gene quý

TTO - Đây đó ở Việt Nam đang có những người trẻ miệt mài lao động trong ngành nông lâm nghiệp, công nghiệp đến du lịch... cùng mục tiêu hướng tới một Việt Nam "xanh hóa".

Nguồn bài viết