Trọng tâm là chênh lệch lãi suất của Fed và BOJ đang thu hẹp

2 ngày trước 7

Trọng tâm là chênh lệch lãi suất của Fed và BOJ đang thu hẹp

Đồng Yên vẫn đang phục hồi rất mạnh mẽ kể từ khi USD/JPY USDJPY giảm xuống mức thấp nhất trong gần 40 năm tại 141.95. Chủ yếu đà phục hồi được hỗ trợ bởi nhiều biện pháp can thiệp của Chính phủ Nhật Bản. Đặc biệt là sự hỗ trợ từ việc thu hẹp chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ. Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất đáng kể và thứ Tư, trong khi BOJ có thể sẽ giữ nguyên lãi suất.


Trọng tâm thị trường hiện tại là các quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, trong đó thị trường kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản và thậm chí có thể là 50 điểm cơ bản.
Nếu Cục Dự trữ Liên bang áp dụng mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, nó có thể đẩy đồng yên lên cao hơn nữa hay ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang duy trì mức vừa phải khoảng 25 điểm thì đồng yên vẫn không chịu áp lực, bởi chặng đường cắt giảm lãi suất của Fed vẫn còn dài ở phía trước.

Trong môi trường thị trường hiện tại, sự phục hồi mạnh mẽ của đồng yên Nhật vẫn là trọng tâm của thị trường ngoại hối. Đồng thời, thị trường cũng đang hết sức chú ý đến những động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản. Trong ngắn hạn, đồng yên có thể tiếp tục tăng giá, nhưng sẽ cần thêm tài liệu đánh giá xu hướng từ BOJ vào cuối tuần này.

Nói chung, xu hướng tăng giá của đồng yên Nhật dự kiến sẽ tiếp tục trong ngắn hạn, nhưng với những thay đổi trong môi trường kinh tế toàn cầu và các hành động trong tương lai của Ngân hàng Nhật Bản, điều này vẫn hoàn toàn có thể bị tác động ngược chiều, vì vậy nhà giao dịch USD/JPY cũng cần quan tâm đặc biệt đến BOJ nữa.

Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) dự kiến sẽ không điều chỉnh chính sách của mình tại cuộc họp vào thứ Sáu.

Trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY USDJPY tíếp tục xu hướng giảm giá từ kênh giá (a) và áp lực từ Ema21 làm kháng cự chính.
Trước mắt, USD/JPY phản ứng không đáng kể với mức Fibonacci mở rộng 0.382%, đây có thể được coi là điểm kỹ thuật đóng vai trò là hỗ trợ gần nhất.
Một khi USD/JPY bị bán xuống dưới mức 139.420 nó sẽ có triển vọng giảm nhiều hơn hướng đến mức 137.046 trong ngắn hạn, là điểm giá của mức Fibonacci mở rộng 0.50%.
Miễn là USD/JPY vẫn ở trong kênh giá (a) và dưới mức EMA21 thì xu hướng giảm giá vẫn sẽ chiếm ưu thế chính, và các điểm kỹ thuật đáng chú ý cho xu hướng giảm sẽ được liệt kê lại như sau.
Hỗ trợ: 139.420 – 137.046
Kháng cự: 141.531 – 142.380

@BestSC

Nguồn bài viết