Trẻ em Tày, Nùng hào hứng với thư viện miền núi đẹp như mơ

3 năm trước 308
Trẻ em Tày, Nùng hào hứng với thư viện miền núi đẹp như mơ - Ảnh 1.

Học sinh hào hứng với thư viện sách ở huyện miền núi Cao Bằng đẹp như mơ - Ảnh: KỲ ANH

Chiều 20-2, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương trao tặng "Thư viện sáng tạo" cho các em nhỏ tại Trường THCS Đức Long (huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng).

Ở trường chủ yếu là các em nhỏ dân tộc Tày, Nùng. Bước vào không gian thư viện mới, các em ngỡ ngàng, vui sướng cầm trên tay những cuốn sách mới tinh.

"Thư viện đẹp như mơ. Chưa bao giờ chúng em có được nhiều sách như thế" - em Trương Viết Đức, học sinh lớp 6, chia sẻ.

Say sưa lật những trang sách nói về các vị anh hùng dân tộc, em Lý Lục Lệ, học sinh lớp 9, hào hứng chia sẻ: "Em rất thích đọc sách nhưng không có tiền mua. Sách của trường cũng ít và chỉ được mượn về, chứ không có chỗ ngồi đọc như thế này. Đọc sách, em biết thêm nhiều điều hay".

Trẻ em Tày, Nùng hào hứng với thư viện miền núi đẹp như mơ - Ảnh 2.

Thư viện được trang trí bắt mắt với các hình vẽ yêu quê hương đất nước, tạo hứng thú cho các em nhỏ ngồi đọc sách - Ảnh: KỲ ANH

Tại buổi lễ khánh thành thư viện, cô giáo Linh Thị Lương Thục, hiệu trưởng nhà trường, cho biết đây là thư viện mơ ước của giáo viên và học sinh nhà trường, giúp các em nhỏ khám phá nguồn tri thức vô tận.

Hoạt động trao tặng thư viện sách nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động khởi động Tháng thanh niên năm 2021 do Trung ương Đoàn phát động.

Tại lễ khánh thành, Trung ương Đoàn cũng trao tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, mỗi suất trị giá 700.000 đồng.

Học sinh tự trang trí ghế đá, sắp xếp sách trong thư viện, làm đẹp cảnh quan trườngHọc sinh tự trang trí ghế đá, sắp xếp sách trong thư viện, làm đẹp cảnh quan trường

TTO - Gần 1.500 học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM đã có một chủ nhật ý nghĩa với các hoạt động cộng đồng do nhà trường tổ chức ngày 27-12.

Nguồn bài viết