Trung Quốc tiết lộ thiết bị lặn không người lái dưới nước giống hệt cá

2 năm trước 226
Chú thích ảnhTrung Quốc tiết lộ máy bay không người lái giống hệt loài cá rồng. Ảnh: O.C

Theo trang Oddity Central (Anh), Triển lãm quân sự Bắc Kinh năm nay khai mạc vào ngày 5/6, nhưng điều thu hút sự chú ý của giới truyền thông không phải là xe tăng, tên lửa hay các thiết bị quân sự khác, mà đó là một con cá rồng khá lạ đang bơi trong một bể nước lớn được lắp đặt ngay trong khuôn viên.

Thoạt nhìn, thiết bị giống hệt một con cá đang bơi và có hành vi như một con cá thông thường. Nó bơi xung quanh và ngoi lên, nếu chạm vào kính bể cá nó sẽ vẫy đuôi và bơi theo hướng khác. Thoạt nhìn, vẻ ngoài và chuyển động của thiết bị sẽ khiến mọi người lầm tưởng đây là một con cá thật. Chỉ khi kiểm tra kỹ, người ta mới nhận ra đây là một loại robot giống cá tiên tiến.

Được phát triển bởi công ty Boya Gongdao của Trung Quốc, cá rồng cơ năng học được chế tạo dựa trên hình dáng và chuyển động của loài cá thực tế. Nó được gắn nhiều thiết bị cảm biến và công nghệ kiểm soát tầm nhìn tổng quát. Thiết bi có thời lượng pin khoảng 6 đến 8 giờ.

Các nhà chế tạo robot cá siêu thực này tin rằng nó có thể hữu ích trong việc giáo dục và nghiên cứu khoa học, cũng như nghiên cứu sinh vật biển. Họ cũng tin rằng thiết bị này có tiềm năng lớn trong hoạt động giám sát và tình báo, đặc biệt được xem là giải pháp giám sát dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo được ưa chuộng ở Trung Quốc.

Video: Máy bay không người lái giống hệt loài cá rồng tại Triển lãm quân sự Bắc Kinh (Nguồn: ANN News):

Nguồn bài viết