Trung Quốc nhờ Mỹ hỗ trợ điều tra vụ rơi máy bay

2 năm trước 208
Trung Quốc nhờ Mỹ hỗ trợ điều tra vụ rơi máy bay - Ảnh 1.

Các nhân viên cứu hộ tại khu vực máy bay rơi ở thành phố Ngô Châu, Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 22-3 - Ảnh: REUTERS

Theo ông Buttigieg, cơ quan hàng không dân dụng của Trung Quốc đã gửi đề nghị đến Ủy ban an toàn giao thông quốc gia của Mỹ.

"Cơ quan hàng không dân dụng liên bang Mỹ (FAA) sẵn sàng ủng hộ ủy ban tham gia vào quá trình điều tra", Hãng tin Reuters dẫn lời ông Buttigieg.

Trước đó, giới chức Trung Quốc cho biết họ đã tìm thấy một trong các hộp đen của máy bay gặp nạn.

Hộp đen này - được tìm thấy hôm nay 23-3 - đã bị hư hỏng nghiêm trọng, không rõ là máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) hay máy ghi âm buồng lái (CVR). Tuy nhiên, theo quan chức của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), các đơn vị dữ liệu trong hộp đen này tương đối nguyên vẹn. Hiện hộp đen này đang được gửi đến Bắc Kinh.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 người trên khoang dự kiến bay từ thành phố Côn Minh tới Quảng Châu. Tuy nhiên, máy bay bị rơi và bốc cháy vào chiều 21-3 tại một ngôi làng miền núi ở huyện Đằng thuộc TP Ngô Châu của tỉnh Quảng Tây.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Hiện chưa tìm thấy người sống sót trong vụ tai nạn.

Nhân Dân Nhật báo cho biết nhiệm vụ cấp bách trước mắt là tìm kiếm cứu nạn và tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn của máy bay, với mấu chốt là các hộp đen máy bay, bằng chứng quan trọng và trực tiếp nhất để đánh giá nguyên nhân vụ tai nạn.

 Trung Quốc tìm thấy hộp đen máy bay rơi, dân chúng hỏi NÓNG: Trung Quốc tìm thấy hộp đen máy bay rơi, dân chúng hỏi 'sao nhỏ xíu'

TTO - Dù bị hư hỏng nghiêm trọng, hộp đen vẫn là nguồn cung cấp manh mối về lý do tại sao chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng China Eastern Airlines từ trên trời lao xuống rất nhanh và đâm xuống sườn núi ở Quảng Tây.

Nguồn bài viết