Trong đêm tặng cơm, nước và gởi thông điệp 5K cho người chạy xe máy về quê

2 năm trước 253

Thành viên của CLB Đom Đóm Phú Yên trao suất ăn tối 0 đồng cho người đi xe máy từ phương Nam về các tỉnh miền Trung trong đêm - Video: XUÂN THẮNG

Ba đêm nay, mỗi ca 4 "chiến binh" của CLB Đom Đóm Phú Yên cùng với chủ xe kiêm tài xế xe tải thiện nguyện ở Tuy Hòa đều ra "đứng đường" ở ngã ba Hùng Vương - quốc lộ 1 để đón những người đi xe máy từ phương Nam chạy về miền Trung trao thực phẩm, nước uống và lời chúc bình an, vượt qua đại dịch COVID-19.

Trong một đoạn clip được đưa lên mạng xã hội mới đây, một thành viên của CLB Đom Đóm Phú Yên trong bộ đồ bảo hộ kín mít để phòng dịch COVID-19, vừa phát gói lương thực, chai nước cho một người đi xe máy trùm kín, chở túi đồ sau lưng vừa ngoắc tay đón người chạy xe máy kế tiếp.

"Anh ơi, ghé vô lấy đồ ăn nè". Vừa nói, một thành viên CLB Đom Đóm Phú Yên vừa lấy túi thức ăn chuẩn bị sẵn gồm hộp cơm, chai nước, trái cây đưa cho người đi xe máy rồi nói tiếp: "Chúc anh thượng lộ bình an nha!".

Trong đêm tặng cơm, nước và gởi thông điệp 5K cho người chạy xe máy về quê - Ảnh 2.

Trao suất ăn và chúc người chạy xe máy về quê thượng lộ bình an - Ảnh: XUÂN THẮNG

Dòng trạng thái trên Facebook của anh Lê Thoại Kỳ, chủ nhiệm CLB Đom Đóm Phú Yên, đêm 28-7 viết: "Đêm nay trời trở gió nhưng lòng thì ấm áp. Cố gắng lên mọi người ơi. Mọi thứ rồi sẽ qua đi, nhưng tình người thì sẽ luôn ở lại. Tình người đất Phú Yên gửi đến những vòng xe xuyên đêm của bà con miền Trung trở về với quê hương đang chờ".

Anh Kỳ cho biết khi thấy dòng người miền Trung chạy xe máy từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… để về quê nhà, nhiều người chạy cả ngày lẫn đêm, mệt mỏi đến mức tối đến họ nằm dài ra các bãi cỏ ven quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên để nghỉ ngơi nhưng lại không có nơi nào bán cơm ăn, nước uống.

Từ đó CLB Đom Đóm Phú Yên với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã tổ chức mỗi ngày cấp khoảng 60 phần thức ăn, nước uống để "tiếp sức" cho những người chạy xe máy từ phía Nam về quê miền Trung.

"Các địa phương đều tổ chức đón người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê để giảm tải tình hình dịch COVID-19 bùng phát dữ dội trong ấy, nhưng không phải ai cũng được đưa về ngay. 

Trước tình thế ấy, nhiều người đã tìm cách để về quê sớm nhất, và họ chọn cách chạy xe máy. Hiện rất nhiều địa phương áp dụng chỉ thị 16 nên cũng không quán xá nào bán, dù mọi người đều chuẩn bị sẵn thức ăn mang theo nhưng nhiều người vẫn thiếu thốn, khó khăn, nên CLB cố gắng tiếp sức trong khả năng" - anh Kỳ cho biết.

Trong mỗi gói thực phẩm gởi tặng đồng bào, CLB Đom Đóm Phú Yên gởi tờ rơi mong mọi người tuân thủ nghiêm quy định 5K, ở nhà chăm sóc sức khỏe để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Trong đêm tặng cơm, nước và gởi thông điệp 5K cho người chạy xe máy về quê - Ảnh 3.

Thông điệp thực hiện 5K và giữ gìn sức khỏe, vượt đại dịch mà CLB Đom Đóm Phú Yên gởi kèm trong từng bì đồ ăn tối cho người chạy xe máy về quê - Ảnh: XUÂN THẮNG

Anh Lê Thoại Kỳ cho biết, gần 40 ngày qua, ngay sau khi Phú Yên có những ca dịch COVID-19 đầu tiên, CLB Đom Đóm Phú Yên tổ chức lực lượng cơ hữu gồm 8 người ăn ở tại quán cơm từ thiện Tâm An của nhóm ở TP Tuy Hòa.

"Ngày nào cũng vậy, từ 4h sáng, cả nhóm lo nấu ăn sáng để hỗ trợ cho bệnh nhân và người nhà ở những khoa phòng bị phong tỏa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Sau đó, chúng tôi đi tặng quà cứu trợ cho các khu phong tỏa nhiều nơi trong tỉnh. Chiều và tối thì anh em làm shipper 0 đồng rong ruổi trên phố phục vụ tận nhà những nhu cầu thiết yếu của bà con khó khăn...

Mấy ngày nay thì hỗ trợ cho đồng bào từ miền Nam về các tỉnh miền Trung mỗi đêm. Vất vả, mệt mỏi, ngại lây nhiễm… nhưng anh em luôn động viên vượt qua để giúp đỡ đồng bào cùng vượt qua đại dịch" - anh Kỳ cho biết.

Cảnh sát giao thông dừng dân đi xe máy từ miền Nam về quê để tặng đồ ăn, nước uốngCảnh sát giao thông dừng dân đi xe máy từ miền Nam về quê để tặng đồ ăn, nước uống

TTO - Đoàn người đi xe máy từ miền Nam về quê đến địa phận tỉnh Hà Tĩnh đều được cảnh sát giao thông chặn lại để tặng bánh mì, sữa, nước uống và thuê xe chở đi bàn giao cho tỉnh bạn.


Nguồn bài viết