Triển Vọng XAUUSD ngày 8/1-12/1

4 tháng trước 32

Triển Vọng XAUUSD ngày 8/1-12/1

Gold OANDA:XAUUSD

Dữ liệu kinh Tế : Dữ liệu phi nông nghiệp tháng 12 của Hoa Kỳ hạn chế đặt cược cắt giảm lãi suất, giá vàng giảm sau đó phục hồi trở lại , đạt mức cao nhất 2063$/1oz và đóng cửa hàng ngày ở mức 2045$/1oz .

Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ cho thấy thị trường lao động hoạt động tốt hơn mong đợi, làm suy yếu kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhanh chóng trong năm nay, và kết quả là vàng giảm. Việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 216.000 trong tháng 12, cao hơn kỳ vọng của thị trường, trong khi mức tăng trưởng tiền lương cũng vượt quá mong đợi. Tỉ lệ Thất Nghiệp ổn định ở mức 3.7% . Dữ liệu sẽ làm giảm mức đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nhanh chóng chuyển sang chính sách tiền tệ nới lỏng trong năm nay, điều này sẽ mang lại lợi ích cho các tài sản không mang lại lợi nhuận như vàng. Vàng đã phục hồi vào cuối tháng 12 nhờ những kỳ vọng đó, nhưng đã từ bỏ phần lớn mức tăng do dữ liệu cho thấy nền kinh tế vẫn mạnh mẽ. sau đó, trọng tâm sẽ chuyển sang các dữ liệu khác của Hoa Kỳ, bao gồm cả dữ liệu từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM).
Dữ liệu PMI không sản xuất công bố thực tế 50.6 thấp hơn kì vọng 52.6 và trước đó 52.7 trong tháng 11 và thấp nhất kể từ tháng 5 năm ngoái .
Ban đầu, nhu cầu về dịch vụ tăng vọt khi người Mỹ trở lại cuộc sống bình thường sau lệnh phong tỏa do đại dịch. Tuy nhiên, tăng trưởng đã suy yếu khi chi tiêu chuyển hướng trở lại hàng hóa. Trong quý 3, chi tiêu cho hàng hóa đã vượt xa chi tiêu cho dịch vụ. Chỉ số đơn đặt hàng mới đã giảm xuống 52,8 trong tháng trước từ mức 55,5 trong tháng 11. Tốc độ tăng trưởng đơn hàng xuất khẩu cũng chậm lại đáng kể. Lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ vẫn ở mức cao, với chỉ số giá giảm xuống 57,4 từ mức 58,3 của tháng trước.

Các nhà đầu tư bán lẻ Hoa Kỳ xem xét bảng lương phi nông nghiệp tháng 12: Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Tình trạng này có thể tiếp tục kéo dài đến tháng 11/2024 (bầu cử Mỹ). Tuy nhiên, do mỗi dữ liệu sẽ được điều chỉnh giảm xuống trong tháng tiếp theo, nên "tiếng ồn" do giá trị ban đầu gây ra có thể được loại bỏ và vẫn có tiềm năng nhận hỗ trợ .

Phân tích kĩ thuật : trên biểu đồ kĩ thuật khung H4 của chỉ báo ichimoku vẫn cho thấy tín hiệu giảm giá khi giá đóng dưới kijun sen và mây kumo . Trên khung H1 2 đường SA và SB chập lại , giá đóng trong mây cho thấy sự lưỡng lự và thận trọng của thị trường ! Trên khung D , chikou span đang áp sát đường giá , mặc dù giá đóng dưới tenkan và kijun nhưng vẫn ở phía trên mây kumo , để giảm giá nhiều hơn cần chikou cắt xuống đường giá , việc giá đưa lên đóng nến trên tenkan và kijun (2062$) sẽ xác nhận xu hướng tăng giá trở lại .
vài mức kháng cự và hỗ trợ đáng chú ý !
kháng cự :2055-2063-2072-2080
hỗ trợ : 2033-2025-2016-2010

đây là nhận định cá nhân , tôi không khuyến khích giao dịch , hãy cân nhắc rủi ro và cần có phuơng án bảo vệ tài khoản .
sau cùng chúc các bạn 1 ngày giao dịch hiệu quả !

Nguồn bài viết