Triển vọng tuần, vàng chưa có xu hướng chính, tâm điểm FOMC

7 tháng trước 39

Triển vọng tuần, vàng chưa có xu hướng chính, tâm điểm FOMC

Gold OANDA:XAUUSD

Tuần này, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), Chỉ số giá sản xuất (PPI) và dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đều ủng hộ việc Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp quan trọng của FOMC vào tuần tới ngày càng rõ ràng hơn. Thị trường đang định giá 97% khả năng tạm dừng vào tuần tới. Tâm điểm hàng tuần sẽ xoay quanh cuộc họp quan trọng của Fed.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), tỷ lệ lạm phát đạt mức cao nhất so với tháng trước trong năm nay sau điều chỉnh theo mùa tăng. Tuy nhiên, các nhà kinh tế đã đánh giá hơi thấp mức tăng CPI cơ bản, dự kiến tăng 0,2%, nhưng tình hình thực tế còn nóng hơn, tăng 0,3%.
Tỷ lệ lạm phát CPI đã tăng qua từng năm, từ 3,2% trong tháng 7 lên 3,7% trong tháng 8, đồng nghĩa với việc mục tiêu 2% trong năm nay của Fed khó có thể đạt được.

Dữ liệu của Mỹ cho thấy PPI đã tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 8, với tỷ lệ hàng năm tăng từ 0,8% lên 1,6%. Doanh số bán lẻ tăng 0,6% trong tháng 8, vượt kỳ vọng tăng 0,2%. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng lên 220.000 từ mức 217.000, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 225.000.

Các dữ liệu ủng hộ Fed có thể giữ nguyên lãi suất vào tuần tới nhưng cũng không cho thấy khả năng Fed sẽ giảm lãi suất vì vậy vàng đang chờ đợi thêm những hướng dẫn tiêp theo từ cuộc họp FOMC trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.
Ban đầu, khi dữ liệu công bố cao hơn dự kiến của tuần vừa rồi nhưng nhìn chung khi dữ liệu công bố có nghĩa thị trường đã định giá xong và dữ liệu cũng không cao hơn nhiều so với dự kiến, nó cũng mô tả tốc độ lạm phát cũng đang chậm lại vì vậy ủng hộ vàng phục hồi đáng kể từ khu vực xung quanh mức giá nguyên 1.900USD.

Chỉ số Dollar Mỹ tăng tuần thứ 9 liên tiếp, đóng cửa trên 105,00 vào cuối tuần, đà tăng trưởng tiếp tục này được hỗ trợ bởi hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ. Dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần qua cung cấp bằng chứng về sự phục hồi của lạm phát mặc dù lãi suất cơ bản đã chậm lại. Ngoài ra, quyết định ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang giúp thúc đẩy việc mua đồng Dollar. (Những nguyên nhân này sẽ hạn chế đà tăng giá của vàng).

Dữ liệu & sự kiện đáng chú ý vào tuần tới
Thứ ba: Giấy phép xây dựng và khởi công nhà ở tại Hoa Kỳ
Thứ tư: Quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang
Thứ năm: Quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh, Khảo sát của Philly Fed, Doanh số bán nhà hiện tại, Quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản
Thứ sáu : Khảo sát PMI của S&P

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Trên biểu đồ hàng ngày, vàng đang có mức giá đóng cửa khá nhạy cảm với các yếu tố hỗ trợ tăng nhiều hơn khi hoạt động giá ở trên mức EMA21, phá vỡ kênh giá (a) và Chỉ số sức mạnh tương đối RSI hướng lên.
Tuy nhiên, việc giảm xuống dưới mức 1.925USD sau khi chạm mức 1.930USD là một tín hiệu cho thấy khả năng điều chỉnh giảm vẫn có cơ hội với mục tiêu gần nhất là mức EMA21 và nhiều hơn tại khu vực giá của Fibonacci thoái lui 0.618% và điểm giá nguyên 1.900USD.
Tạm thời, mặc dù vàng có các yếu tố hỗ trợ về mặt kỹ thuật nhưng xu hướng tăng chưa được xây dựng mà yếu tố này sẽ trở nên rất rõ ràng nếu vàng đưa hoạt động giá lên trên mức Fibonacci thoái lui 0.50%.
Trong bối cảnh xu hướng vẫn chưa rõ ràng, nếu vàng bị bán tháo xuống dưới EMA21 thì khu vực xung quanh mức giá nguyên 1.900USD hoàn toàn là mục tiêu giảm giá lý tưởng.
Triển vọng kỹ thuật của vàng hiện tại là chưa rõ ràng nhưng nó sẽ được chú ý bởi các mức kỹ thuật như sau.
Hỗ trợ: 1.915 – 1.905 – 1.900USD
Kháng cự: 1.925 – 1.930 – 1.935USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc tuần làm việc mới sắp bắt đầu nhiều hiệu quả, thành công và hạnh phúc.

Nguồn bài viết