Triển vọng kỹ thuật GBP/USD, xu hướng chính, USD áp đảo

7 tháng trước 22

Triển vọng kỹ thuật GBP/USD, xu hướng chính, USD áp đảo

GBP/USD OANDA:GBPUSD

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất của S&P Global/CIPS Vương quốc Anh cho thấy hôm thứ Sáu rằng hoạt động sản xuất của Vương quốc Anh là yếu nhất kể từ những ngày đầu của cuộc khủng hoảng COVID-19 vào tháng 8, với các đơn đặt hàng nhà máy giảm mạnh do lãi suất trong nước và quốc tế tăng.

Thị trường nhà đất ở Anh cũng bắt đầu trở nên khó khăn từ những lần tăng lãi suất trước đó, với giá nhà giảm hàng năm lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2009. Bằng chứng ngày càng tăng về sự yếu kém của nền kinh tế và áp lực lạm phát đang giảm bớt có nghĩa là khả năng Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) sẽ chọn giữ nguyên lãi suất đang trở nên đáng tin cậy hơn.
Ở mối tương quan chênh lệch lãi suất thì hiện tại đồng Dollar vẫn sẽ tiếp tục áp đảo đồng Bảng và về mặt cơ bản GBP/USD vẫn phải chịu áp lực trong một số thời gian tới.

Trên biểu đồ kỹ thuật hàng ngày, GBPUSD vẫn đang duy trì đà giảm giá với xu hướng chính ổn định trong kênh giá (a).
Trường hợp tiêu cực hơn đối với cặp tỷ giá này sẽ xảy ra nếu mức hỗ trợ 1.25479 bị phá vỡ dưới và sau đó mức mục tiêu vào khoảng 1.24840 điểm giá của mức Fibonacci thoái lui 0.786%.
Mức kháng cự gần nhất trong ngắn hạn được chú ý tại Fibonacci thoái lui 0.618%, miễn là GBP/USD không thể đưa hoạt động giá phá vỡ trên kênh giá (a) thì nó vẫn sẽ phải chịu áp lực về mặt kỹ thuật, xu hướng chính giảm giá không đổi cùng các mức tăng chỉ là điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.
GBP/USD chỉ có đủ điều kiện tăng đáng kể về mặt kỹ thuật khi nó lên trên EMA21 và mức kháng cự 1.26812 chú ý trong biểu đồ.
Triển vọng kỹ thuật của GBP/USD là giảm giá cùng các mức kỹ thuật chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.25479
Kháng cự: 1.26247 – 1.26812

@BestSC

Nguồn bài viết