Triển vọng hàng tuần, vàng điều chỉnh, dữ liệu&sự kiện tiếp theo

6 tháng trước 45

Triển vọng hàng tuần, vàng điều chỉnh, dữ liệu&sự kiện tiếp theo

Gold OANDA:XAUUSD

Vàng XAUUSD đã kết thúc hàng tuần với mức đóng cửa cao hơn, chấm dứt chuỗi 9 ngày giảm giá liên tiếp sau dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (NFP). Đây là một tuần khó khăn đối với thị trường vàng nói riêng, nó cũng đã trải qua đợt giảm giá dài nhất trong 7 năm, và ở xung quanh mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm nay.

Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Sáu (6/10) rằng các nhà tuyển dụng đã bổ sung thêm 336.000 việc làm trong tháng 9, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 1 và tăng mạnh so với mức tăng 227.000 được điều chỉnh tăng vào tháng trước.
Tăng trưởng việc làm trong tháng 7 cũng mạnh hơn dự kiến trước đó, nhưng mức tăng lương thất vọng và tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi lại củng cố cho kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng tới.
Giá cổ phiếu giảm mạnh sau báo cáo việc làm, phản ánh sức mạnh của nền kinh tế đã làm giảm khả năng xảy ra một cuộc suy thoái gần khiến thị trường đặt thêm niềm tin vào Cục Dự trữ Liên bang phải sớm kết thúc chu kỳ lãi suất của mình.

Nếu chỉ xét trên dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp thì rõ ràng dữ liệu này là bất lợi đối với vàng trong ngắn hạn. Nhưng vốn dĩ thị trường đã phản ứng trước đó và tiêu hoá dữ liệu trước khi nó được công bố và vàng cũng đã bị bán tháo giảm giá. Sau khi dữ liệu công bố, vàng bắt đầu được mua vào giống như câu nói kinh điển “mua tin đồn, bán sự thật”, sau khi dữ liệu công bố dồng Dollar Mỹ bắt đầu yếu đi và vàng được hưởng lợi thế về mặt tương quan.
Tuy nhiên thì dữ liệu về tầm nhìn tổng quát thì nó vẫn là áp lực đối với vàng và có thể đợt tăng điều chỉnh của vàng vẫn được tiếp diễn nhưng sẽ sớm kết thúc vào tuần tới để bước vào giai đoạn tích luỹ.


Dữ liệu lạm phát tuần tới có thể gây ra các tác động mạnh cho giá vàng. Dữ liệu lạm phát cho thấy tốc độ lạm phát đang chậm lại và bị thu hẹp có thể làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ hoàn tất việc tăng lãi suất, điều này sẽ gây ra một số áp lực lên lợi suất trái phiếu; trong trường hợp khác, nếu lạm phát vẫn cứng đầu và có dấu hiệu quay trở lại thì đây sẽ là tín hiệu tích cực cho Lợi suất trái phiếu cũng như đồng Dollar và vàng sẽ phải chịu áp lực tương quan.

Dữ liệu và sự kiện cần tập trung vào tuần tới:
Thứ Tư: PPI của Mỹ, biên bản cuộc họp FOMC tháng 9
Thứ Năm: CPI của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu
Thứ Sáu: Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Hiện tại, vàng đang đóng cửa hàng ngày cho thấy tín hiệu tích cực với một mẫu hình nến tăng giá pinbar và mức đóng cửa phía trên điểm kỹ thuật quan trọng 1.825USD.
Cùng với đó, kết hợp với Chỉ số sức mạnh tương đối RSI hướng lên và một khi chỉ báo này vượt lên trên mứuc 30% nó sẽ củng cố thêm cho khả năng tăng giá của vàng trong thời gian ngắn tới.
Trong ngắn hạn, mức đóng cửa hàng ngày cùng một số chỉ báo nói trên đang cung cấp cho vàng tín hiệu điều chỉnh tăng sau quãng thời gian dài giảm giá. Nhưng điều chỉnh không có nghĩa là đảo chiều khi mà vàng còn rất nhiều mức kháng cự cần phải vượt qua, cùng đó các mức kháng cự như 1.845USD và mức Fibonacci 0.786% cũng là các mức kỹ thuật hạn chế đà tăng điều chỉnh của vàng về mặt kỹ thuật.
Ở biểu đồ hàng ngày, vàng cũng chưa tạo ra được một xu hướng tăng giá ngắn hạn nào hoàn chỉnh. Vì vậy, mặc dù vàng vẫn có khả năng điều chỉnh thêm trong ngắn hạn nhưng các mức điều chỉnh tăng vẫn bị giới hạn và các điều kiện kỹ thuật vẫn ưu tiên cho việc giảm giá nhiều hơn, và các mức kỹ thuật đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.825USD
Kháng cự: 1.845 – 1.860USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết