Triển vọng hàng tuần, vàng nhận được nhiều hỗ trợ cơ bản lớn

6 tháng trước 40

Triển vọng hàng tuần, vàng nhận được nhiều hỗ trợ cơ bản lớn

Gold OANDA:XAUUSD

Giá vàng XAUUSD đã ghi nhận mức tăng hơn 3% trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua sau khi tình hình xung đột ở Trung Đông ngày càng gia tăng, những tác động bất ngờ khiến thị trường đổ xô vào tài sản trú ẩn thuần tuý như vàng. Vàng cũng thiết lập mức tăng hàng tuần cao nhất kể từ giữa tháng 3 đến nay.

Giá vàng tăng vào cuối ngày thứ Năm và thứ Sáu sau khi chính phủ Israel cảnh báo hơn 1 triệu người ở phía bắc Gaza sơ tán khỏi khu vực khi cuộc chiến với Hamas leo thang. Cũng có tin đồn ngày càng tăng rằng Israel đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công mặt đất quy mô lớn vào Gaza.
Điều này đã thúc đẩy dòng vốn vào các tài sản được coi là nơi trú ẩn an toàn, đặc biệt là loại tài sản như vàng.
Liên tục, vàng nhận được 2 hỗ trợ cơ bản quan trọng khi có nhiều quan chức của Fed tuần vừa qua đã phát đi những thông điệp “Diều hâu” cùng rủi ro xung đột của người Palestine và Israel.
Trong ngắn hạn, trọng tâm thị trường sẽ chú ý đặc biệt đến tình hình chiến sự ở Trung Đông, nếu căng thẳng địa chính trị còn leo thang ác liệt hơn đồng nghĩa với việc thị trường tài chính toàn cầu bị rung chuyển và tài sản trú ẩn lên ngôi.
Phản ứng của vàng trước căng thẳng chính trị gia tăng Fed đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất khác trước cuối năm 2023.

Gần đây nhất Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết ông tin rằng nền kinh tế Mỹ đang hạ cánh nhẹ nhàng, với lạm phát giảm trở lại mục tiêu 2% của Fed, nhưng tỷ lệ thất nghiệp sẽ không tăng đáng kể.
Trước đó, trong bài phát biểu, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller đã nhắc lại quyết tâm của Fed trong việc giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%, nhưng không đưa ra ý kiến về triển vọng kinh tế hay con đường tốt nhất cho chính sách tiền tệ.
Theo công cụ FedWatch của CME Group, thị trường cho thấy 93.8% khả năng lãi suất không thay đổi trong tháng 11 và 70,5% cơ hội trong tháng 12.

Trong bối cảnh thị trường như hiện tại, các tác động từ dữ liệu vĩ mô sẽ dễ dàng bị làm mờ nếu các yếu tố bất ngờ khác từ chiến tranh, xung đột chính trị xảy ra và leo thang. Vì vậy, việc theo dõi tình hình xung đột tại Trung Đông trong thời gian hiện tại là điều rất cần thiết để có những phản ứng kịp thời trong các quyết định mở vị thế.

Dữ liệu và sự kiện quan trọng vào tuần tới:
Thứ Hai: Chỉ số sản xuất của Fed tại New York trong tháng 10
Thứ Ba: Doanh số bán lẻ ở Mỹ
Thứ Tư: Giấy phép xây dựng và bắt đầu xây dựng nhà ở của Hoa Kỳ
Thứ Năm: Khảo sát của Fed tại Philadelphia, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ; Chủ tịch Fed Powell phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Trên biểu đồ kỹ thuật hàng ngày, vàng đã phá vỡ hầu hết các mức kháng cự quan trọng với vị trí giá đóng cửa phía dưới mức Fibonacci thoái lui 0.50%.
Mặc dù vàng đóng cửa phía dưới mức Fibonacci 0.50% nhưng Chỉ số sức mạnh tương đối RSI vẫn cho thấy động lực tăng giá mạnh mẽ khi có độ dốc và hướng lên khu vực quá mua.
Một khi mức Fibonacci 0.50% bị phá vỡ trên vàng sẽ có triển vọng tăng nhiều hơn nữa với mục tiêu sau đó vào khoảng 1.946USD và nhiều hơn là mức Fibonacci tiếp theo 0.382%.
Ngay cả trong trường hợp điều chỉnh giảm, vàng vẫn đạt được rất nhiều các yếu tố ủng hộ tăng giá về mặt kỹ thuật như duy trì trên mức giá nguyên 1.900USD, ở trên mức Fibonacci 0.618% và EMA21, RSI hướng lên. Vì vậy, trong trường hợp điều chỉnh giảm, vàng cũng bị giới hạn bởi các mức này, điều này đồng nghĩa các vị thế bán nên được kết thúc trước các mức hỗ trợ nói trên.
Sau đây là các vị trí kỹ thuật đáng chú ý trong thời gian tới.
Hỗ trợ: 1.930 – 1.905 – 1.900USD
Kháng cự: 1.935 – 1.946USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc tuần làm việc mới sắp bắt đầu nhiều thành công, hiệu quả và hạnh phúc

Nguồn bài viết