Triển vọng giảm giá bao phủ thị trường dầu, bởi nhu cầu yếu kém

5 tháng trước 39

Triển vọng giảm giá bao phủ thị trường dầu, bởi nhu cầu yếu kém

WTI CRUDE OIL TVC:USOIL

Giá dầu USOIL tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng và đang được giao dịch xung quanh mức này, do lo ngại về nhu cầu dầu thô suy yếu ở nhiều quốc gia.

Giá dầu giảm gần đây chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chỉ số CPI tháng 11. Không phải là không thể khi tỷ lệ CPI hàng tháng trong tháng 10 và tháng 11 đều ghi nhận 0,1%. Ngoài ra, tỷ lệ CPI hàng năm trong tháng 10 có thể thấp hơn 3,5%. Rất có thể chúng ta sẽ thấy lạm phát ở Mỹ dưới 3% sớm.

Đó rõ ràng là tin tốt, nhưng Fed tập trung hơn vào lạm phát cơ bản, đặc biệt là lạm phát dịch vụ cốt lõi. Tín hiệu tốt nhất có thể đến từ thị trường trái phiếu, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm trở lại 4,51%.
Các nguồn tin thị trường cho biết vào cuối ngày thứ Ba, trích dẫn dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng gần 12 triệu thùng trong tuần trước, cũng gây áp lực lên giá dầu. Nếu được xác nhận, đây sẽ là mức tăng lớn nhất kể từ tháng Hai. Tuy nhiên, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đã hoãn công bố dữ liệu tồn kho dầu hàng tuần đến ngày 15 tháng 11.
EIA cho biết hôm thứ Ba rằng sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ thấp hơn một chút so với dự kiến trong năm nay, nhưng mức tiêu thụ dầu sẽ giảm 300.000 thùng mỗi ngày, đảo ngược dự báo tăng trưởng 100.000 thùng mỗi ngày trước đó.

Như đã gửi đến bạn đọc trong xuất bản số ra trước, việc nhu cầu sụt giảm trên toàn cầu đặc biệt là dữ liệu xuất nhập khẩu tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ năng lượng hàng đầu Thế Giới sụt giảm cũng mô tả cho bức tranh cung - cầu của thị trường hiện tại.
Triển vọng nhu cầu nhiên liệu yếu làm lu mờ lo ngại rằng cuộc khủng hoảng ở Trung Đông có thể dẫn đến gián đoạn nguồn cung. Trong cuộc xung đột Palestine-Israel, giá dầu từng tăng vọt lên hơn 90 USD/thùng. Nhưng giờ đây, nguồn cung từ Vịnh Ba Tư cho đến nay không bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột, sự chú ý đã chuyển sang suy thoái kinh tế vĩ mô và các yếu tố cơ bản về dầu mỏ yếu kém, khiến cả Mỹ và châu Âu đều không lạc quan.

Trên biểu đồ hàng ngày, dầu thô USOIL duy trì hoạt động với kênh giá (b) làm xu hướng chính cùng chu kỳ giảm vẫn tiếp diễn kể từ khi mức Fibonacci 0.618% trở thành kháng cự gần nhất chú ý với bạn đọc trong xuất bản số ra trước.
Hiện tại, dầu thô WTI có đủ điều kiện để tiếp tục giảm giá với mục tiêu trong ngắn hạn tại cạnh dưới của kênh giá (b) và mức Fibonacci thoái lui 0.786%.
Chỉ số sức mạnh tương đối RSI đang tiếp cận mức quá bán nhưng chưa phát đi những tín hiệu tích cực, vì vậy dư địa giảm giá vẫn còn, có thể mức Fibonacci 0.786% sẽ phù hợp cho một đợt điều chỉnh tăng khi mà RSI hoàn toàn đạt mức quá bán.
Triển vọng kỹ thuật đối với dầu thô WTI vẫn sẽ là giảm giá với các mức kỹ thuật được chú ý như sau.
Hỗ trợ: 72.92USD
Kháng cự: 77.62USD

@BestSC

Nguồn bài viết