Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

1 năm trước 101
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo - Ảnh 1.

Truyền hình Hàn Quốc phát cảnh Triều Tiên phóng tên lửa vào tháng 10-2019 - Ảnh: REUTERS

"Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về vùng biển phía đông ngày 28-10 khi cuộc tập trận quân sự lớn của Seoul sắp kết thúc" - Hãng tin Yonhap tường thuật.

Theo thông tin cập nhật của quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM). Các vụ phóng được thực hiện tại khu vực Tongchon ở tỉnh Kangwon, đông nam Triều Tiên trong khoảng thời gian từ 11h59 tới 12h18 ngày 28-10.

Vụ phóng này diễn ra khoảng 4 ngày sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo nhau dọc ranh giới biển phía tây đang tranh chấp.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên nóng lên gần đây sau một loạt động thái của Bình Nhưỡng, Seoul và Washington.

Vừa qua Triều Tiên đã bắn khoảng 250 quả đạn pháo vào tối 18-10 và sáng 19-10. Họ gọi đây là động thái "cảnh báo" Hàn Quốc sau khi Seoul bắt đầu tập trận thường niên với Mỹ nhằm tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Lãnh đạo Nga, Triều Tiên, Pakistan chúc mừng ông Tập Cận Bình tái đắc cử Tổng bí thưLãnh đạo Nga, Triều Tiên, Pakistan chúc mừng ông Tập Cận Bình tái đắc cử Tổng bí thư

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif nằm trong số những lãnh đạo đầu tiên gửi lời chúc mừng ông Tập Cận Bình sau khi ông tái đắc cử Tổng bí thư Trung Quốc.

Nguồn bài viết