Trao tặng miễn phí máy cà thẻ cho tiểu thương các chợ

2 năm trước 223
Trao tặng miễn phí máy cà thẻ cho tiểu thương các chợ - Ảnh 1.

Đại diện phòng Kinh tế quận 5 nhận tượng trưng trao tặng 60 máy POS cho hộ kinh doanh từ đại diện ngân hàng MB trong chương trình - Ảnh: N.TRÍ

Ngày 19-11, UBND quận 5 đã tổ chức "Hội nghị sơ kết chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và triển khai nhiệm vụ năm 2022" và phát động "Chương trình thanh toán không dùng tiền mặt" với hoạt động trao tặng máy POS (máy hỗ trợ thanh toán bằng thẻ) cho hộ kinh doanh.

Trao tặng máy POS tại chương trình, đại diện ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) cho biết phương thức thanh toán không dùng tiền mặt được Chính phủ khuyến khích nên đơn vị sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh.

Cụ thể, ngoài đẩy mạnh triển khai hệ thống máy POS, thời gian tới đơn vị dùng chuẩn VietQR để "phủ" cho các hộ kinh doanh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Trương Minh Kiều - chủ tịch UBND quận 5 - cho biết với những tiện ích mang lại, thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được hộ kinh doanh ưa chuộng. Do đó, quận sẽ tiếp tục làm việc với ngân hàng, UBND 14 phường, ban quản lý các chợ để tuyên truyền doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng phương thức thanh toán này.

Theo đại diện phòng Kinh tế quận 5, số lượng máy POS trên sẽ được trao tặng cho tiểu thương. Thời gian tới, quận sẽ vận động ban quản lí các chợ nghiên cứu, triển khai thu giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng thông qua máy POS.

"Mục tiêu trong năm 2022 có 50% ban quản lý các chợ truyền thống, 400 hộ kinh doanh sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch và lắp đặt máy POS tại điểm kinh doanh".

Trao tặng miễn phí máy cà thẻ cho tiểu thương các chợ - Ảnh 2.

Mua bán ở các chợ ngày càng ưa chuộng phương thức thanh toán không tiền mặt. Trong ảnh: quầy hàng tại chợ Bến Thành đã quen với chuyển khoản, cà thẻ khi thanh toán - Ảnh: N.TRÍ

Nhiều tiểu thương, đại diện các chợ cho biết rất cần các hỗ trợ từ ngân hàng trong thanh toán không tiền mặt.

Theo bà Ngô Thị Phương - tiểu thương chợ An Đông (quận 5) - chợ có hàng nghìn tiểu thương nên nhu cầu giao dịch, thanh toán hàng ngày là rất lớn.

"Khoảng 40% người bán tại chợ sử dụng thường xuyên thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó mua bán sỉ hầu hết dùng chuyển khoản vì yếu tố tiện lợi, an toàn", bà Phương nhận định.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 19-11, ông Lê Quang Thiện - trưởng ban quản lí chợ Tân Định (quận 1) - cho biết chợ có khoảng 837 tiểu thương thì phần lớn đều quen thanh toán không dùng tiền mặt.

"Chợ đang kết hợp với các ngân hàng để tuyên truyền, lắp đặt hạ tầng... nên phương thức thanh toán này sẽ sớm nhân rộng", ông Thiện nhận định.

Tương tự, là chợ hạng 1 nên tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bến Thành (quận 1) ở mức cao. Theo đại diện ban quản lí chợ này, sắp tới đơn vị sẽ hỗ trợ các ngân hàng như BIDV... triển khai chương trình thanh toán không dùng tiền mặt đến tiểu thương.

Hội thảo "Tiến đến quốc gia không tiền mặt" diễn ra vào 8h30 sáng 19-11Hội thảo 'Tiến đến quốc gia không tiền mặt' diễn ra vào 8h30 sáng 19-11

TTO - 8h30 sáng mai 19-11 sẽ diễn ra hội thảo 'Tiến đến quốc gia không tiền mặt' do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước phối hợp tổ chức.

Nguồn bài viết