TRADING GOLD: WEEKLY 16/04 - 20/04/2022

1 năm trước 413

TRADING GOLD: WEEKLY 16/04 - 20/04/2022

Gold/U.S. Dollar FX:XAUUSD

*Thông tin cơ bản:
- Đến thời điểm này có quá nhiều yếu tố bất định. Một, không ai biết các nền kinh tế lớn sẽ suy thoái hay chỉ tăng trưởng chậm lại. Hai, chiến tranh ở Ukraine và phong tỏa chống dịch ở Trung Quốc không rõ sẽ kéo dài bao lâu, và tương ứng không biết sẽ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu như thế nào. Ba, liệu các nước OPEC có tăng sản lượng dầu để giảm bớt áp lực lạm phát toàn cầu, và do đó hạ bớt sức ép một bên cánh máy bay cho các ngân hàng trung ương lớn hay không? Cùng với đó, rủi ro thắt chặt tiền tệ, lạm phát cao kéo dài, và giá chứng khoán giảm là những mối nguy tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung.
- Thượng viện Mỹ ngày 12/5 xác nhận ông Jerome Powell sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong nhiệm kỳ thứ hai, trong bối cảnh Fed đang đẩy mạnh cuộc chiến chống lạm phát (Trong tháng 4/2022, CPI tăng 8.3%, vẫn quanh mức đỉnh 40 năm) mà không đẩy nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái (nếu như GDP Q2/2022 của Mỹ tăng trưởng âm thì có thể xem như nền kinh tế Mỹ rơi vào tình trạng suy thoái), đây là một nhiệm vụ đầy thách thức trước những yếu tố bất định không thể kiểm soát được.
- Tuần trước, Fed đã tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, nối tiếp đợt tăng 25 điểm hồi tháng 3. Thị trường kỳ vọng FED sẽ thực hiện thêm một đợt tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 6 và tiếp tục tăng lãi suất đến cuối năm vào khoảng 2.5%-3%.
- Thị trường tài chính toàn cầu đang chịu áp lực bán mạnh bởi dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển khỏi các tài sản rủi ro (chứng khoán, coin, …) sang tài sản an toàn (vàng, USD, Trái phiếu, …) trước những yếu tố bất định về kinh tế toàn cầu. Mặc dù được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và là một kênh đầu tư an toàn trong giai đoạn bất ổn kinh tế và chính trị. Tuy nhiên, vàng rất nhạy cảm với sự gia tăng lãi suất Mỹ, vì làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.
- Cũng trong tuần tới FED sẽ có bài phát biểu liên quan tới tình hình lạm phát hiện tại, đây là những tín hiệu quan trọng cho cuộc họp chính sách vào tháng tiếp theo của FED trong lộ trình nâng lãi suất để siết lạm phát.

*Góc nhìn PTKT: Tuần vừa qua Vàng cũng không nằm ngoài đà bán tháo trên thị trường tài chính khi giảm mạnh hơn 80 điểm khi rớt từ 1882 xuống dưới 1800 nhưng sau đó đã hồi phục và đóng cửa ở 1811. Xét ở chart D1, Vàng đã thủng uptrend được hình thành từ T10.2021 qua đó cho tín hiệu về xu hướng giảm sắp tới. Nhìn ở khung H4, chúng ta có chiến lược giao dịch cho tuần sau là tiếp tục canh SHORT:
- CANH SHORT: 1858
- DỪNG LỖ: 1868
- TP1: 1830 TP2: 1780
**PLAN PHỤ: CANH BUY: 1765, DỪNG LỖ: 1760.

*Chú ý: thị trường hiện tại đang có nhiều yếu tố bất định nên anh/em nhớ quản lý vốn cho chặt vào nhé!!

Chúc anh/em có tuần trading hiệu quả !!

Nguồn bài viết