TRADING GOLD: WEEKLY 12/09 - 16/09/2022

1 năm trước 100

TRADING GOLD: WEEKLY 12/09 - 16/09/2022

Gold/U.S. Dollar FX:XAUUSD

Giá vàng quốc tế đã có một tuần hồi phục sau 3 tuần giảm liên tiếp. Cụ thể, giá vàng mở cửa ở 1708USD/oz, tiếp theo giảm xuống 1691USD/oz sau đó tăng lên 1729USD/oz và đóng cửa tại 1717USD/oz. Qua đó ghi nhận mức tăng 0.5% so với tuần trước.

Sở dĩ có sự biến động như thế là do: NHTW châu Âu (ECB) quyết định tăng 75 điểm lãi suất cơ bản, đây là bước nhảy lớn chưa từng có trong lịch sử ECB. Động thái này cho thấy quyết tâm chống lạm phát của ECB ngay cả khi nền kinh tế khu vực Eurozone đang đứng trước nguy cơ suy thoái và nguy cơ xảy ra cuộc khủng hoảng năng lượng khi lượng dự trữ khí đốt không đủ để sử dụng trong mùa đông sắp đến.

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu lập đỉnh cùng với sự giảm tốc của tăng trưởng, giá cả các nguyên vật liệu đầu vào chủ chốt - từ dầu thô tới kim loại đồng và lúa mì - đã suy yếu trong mấy tuần gần đây, theo đó giúp giảm bớt sức ép tăng giá đối với hàng hoá công nghiệp và lương thực-thực phẩm. Ngoài ra, chi phí vận tải hàng hoá cũng giảm nhờ sự phục hồi dẫu còn chậm chạp của chuỗi cung ứng sau giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên thì cuộc chiến chống lạm phát của các NHTW vẫn chưa thể dừng lại trong bối cảnh lạm phát hiện tại cách rất xa mục tiêu đề ra.

Tuần tới, tâm điểm chú ý của Phố Wall sẽ là báo cáo CPI tháng 8 dự kiến công bố vào ngày thứ Ba. Báo cáo này sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn bước nhảy lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp vào ngày 20-21/9. Các nhà giao dịch trên thị trường tài chính Mỹ hiện đặt cược khả năng 90% Fed nâng lãi suất 0,75 điểm phần trăm trong cuộc họp hôm đó. Lãi suất ngày càng tăng cao sẽ làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không sinh lợi như Vàng.

Góc nhìn PTKT: ở khung thời gian D1, diễn biến giá đang có xu hướng đi lên cạnh trên và thu hẹp dần về góc của mẫu hình tam giác giảm kết hợp với chỉ báo RSI đang có xu hướng đi lên dần từ vùng quá bán thì khả năng giá sẽ tiếp tục có sự hồi phục bám theo mẫu hình trên, tương đương với mốc kháng cự tiếp theo là 1760, đây vừa là cản động ( EMA ) vừa là cản tĩnh (fibonacci, cản cũ, cạnh tam giác). Vì thế chiến lược giao dịch tham khảo như sau: canh BÁN 1760 - dừng lỗ 1765. Kịch bản phụ: canh MUA 1704 - dừng lỗ 1699.

*Lưu ý: anh/em cân chỉnh volume phù hợp với vị thế của mình, vấn đề CHỐT LỜI cũng tùy vị thế, cảm thấy đủ thì bỏ tiền vô túi nhé anh/em. Anh/Em cũng có thể vào khung thời gian nhỏ hơn để tìm kiếm điểm entry sớm hơn và điểm dừng lỗ ngắn hơn nhé.

*P/s: Nếu thấy bài viết bổ ích thì thả ít like coi như tiếp thêm động lực cho tui nhé anh/em.

Chúc Anh/Em cuối tuần an lành và tuần sau chốt lãi đều tay!!! Fighting.

Nguồn bài viết